Điển hình, trong hai tháng vừa qua, Ford Việt Nam liên tiếp trao tặng các động cơ diesel 2.0L Bi-turbo của dòng xe Ranger Thế hệ Mới cho Khoa Cơ khí Ô tô của các trường Đại học Thủy Lợi và Đại học Giao thông Vận tải tại Hà Nội. Ford cũng trao tặng động cơ 1.5L EcoBoost và hộp số của dòng xe Territory cho trường Đại học Sao Đỏ, trường Cao đẳng nghề Thương mại và Công nghiệp ở Cẩm Giàng, Hải Dương và trao tặng một chiếc Ford Territory hoàn toàn mới cho trường Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Ford Việt Nam cho biết, đây là những thiết bị hiện đại và có ý nghĩa thiết thực trong việc giảng dạy và thực hành của thầy và trò của khối trường kỹ thuật, góp phần cho công tác đào tạo nguồn nhân lực được cập nhật nhanh chóng, sẵn sàng thích ứng với thị trường.

Ford Việt Nam tặng động cơ, hộp số và xe mới cho các trường kỹ thuật
Ford Việt Nam tặng động cơ, hộp số và xe mới cho các trường kỹ thuật. Ảnh: Minh Châu

Ông Trần Tiến Đức - Giám đốc Nhà máy Ford Hải Dương chia sẻ: “Các trường đại học, cao đẳng nghề và sư phạm kỹ thuật là cái nôi đào tạo ra nhiều kỹ thuật viên giỏi và kỹ sư tài năng tại Việt Nam. Không ít trong số đó đã và đang công tác tại Ford Việt Nam. Thông qua các trường trình hợp tác này, Ford Việt Nam mong muốn đóng góp vào mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo cho ngành kỹ thuật ô tô nói riêng và các ngành kỹ thuật nói chung tại Việt Nam”.

Bên cạnh việc quan tâm đến hỗ trợ đào tạo các sinh viên kỹ thuật, các nhân viên của Ford Việt Nam còn giúp xây dựng các sân chơi và trao tặng thiết bị học tập, sinh hoạt cho các em học sinh tại miền núi.

Ford Việt Nam tặng động cơ, hộp số và xe mới cho các trường kỹ thuật
Ford Việt Nam trao quà cho học sinh vùng cao. Ảnh: Minh Châu

Thông qua dự án “Sân chơi cho em”, đại diện nhà máy Ford Hải Dương và đối tác Thiện nguyện đã tổ chức lễ khánh thành sân chơi và trao tặng trang thiết bị học tập, sinh hoạt hàng ngày cho các em học sinh tại hai điểm trường mầm non và tiểu học tại thôn Nậm Siệu, xã Tân Lập, Bắc Quang, Hà Giang.

Ông Nguyễn Ngọc Khương - Phó Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho hay, dự án này là minh chứng cho cam kết gắn bó lâu dài cùng cộng đồng địa phương của Ford. Ford Việt Nam hy vọng dự án sẽ đem đến sân chơi lành mạnh cho trẻ em trên cả nước, nâng cao nhận thức về giá trị của chơi - tự do trong cộng đồng đối với sự phát triển lành mạnh của trẻ em.