Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bất ngờ giảm mạnh
Giá vé máy bay chặng TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội đã giảm 50% so với cách đây 1 - 2 tuần. (Ảnh: T.L)

Nóng nhất thời gian qua là giá vé máy bay chặng Hà Nội - Phú Quốc (đi 29/4, về 3/5), do cao ngất ngưởng khiến nhiều du khách "bỏ chạy", bỗng đột ngột giảm mạnh. Hiện giá vé chặng Hà Nội - Phú Quốc rẻ nhất là 2,3 triệu đồng/vé/chiều của Vietjet Air. Nếu bay với Bamboo Airways và Vietnam Airlines, khách hàng phải trả chi phí từ 2,5 triệu đến 3,5 triệu đồng/vé/chiều cho cùng chặng bay này. Trong khi đó, giá vé cách đây một tuần lên đến 4 - 5,3 triệu đồng/vé.

Chặng TP. Hồ Chí Minh - Phú Quốc hiện có giá từ 1,9 triệu đến 2,8 triệu đồng/vé/chiều ở tất cả hãng hàng không.

Đà giảm mạnh hơn còn xuất hiện ở chặng bay quan trọng nhất thị trường nội địa TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội khi đã giảm 50% so với việc đặt trước cách đây 1 - 2 tuần. Giá vé rẻ nhất chặng bay này hiện chỉ ở mức 2,1 triệu đồng/vé/chiều của Vietjet Air trong khi vé của Bamboo Airways và Vietnam Airlines phổ biến ở mức 2,4 - 2,9 triệu đồng.

Tương tự, chặng TP. Hồ Chí Minh/Hà Nội đến Nha Trang cũng có mức giá tốt hơn hẳn tuần trước. Cụ thể, chặng TP. Hồ Chí Minh - Nha Trang đã giảm giá từ mức 2,7 - 3,8 triệu đồng/vé trong tuần trước xuống còn 1,5 - 2,7 triệu đồng tuần này. Trong khi chặng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh giảm từ mức 5 - 6,6 triệu đồng xuống còn 2,4 - 4,2 triệu.

Khi bay tới Huế từ TP. Hồ Chí Minh/Hà Nội, khách hàng không còn phải trả mức giá "trên trời" lên đến 7,9 triệu đồng/vé như những tuần trước. Hiện, giá vé chặng TP. Hồ Chí Minh - Huế chỉ dao động trong khoảng 1,7 - 2,5 triệu đồng/chiều, trong khi chặng Hà Nội - Huế là 2,5 - 2,7 triệu đồng ở tất cả hãng bay.

Chặng bay Hà Nội - Côn Đảo hiện cũng có giá 4,1 - 6,1 triệu đồng/vé/chiều. Nếu bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo, khách hàng phải trả mức giá 3,2 - 4,4 triệu đồng. Đây là mức giá tương đương với ngày thường và đã giảm 1 - 3 triệu đồng so với tuần trước./.