​Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 tại Việt Nam được đồng tổ chức bởi Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF), Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Công thương. Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 có chủ đề "Shape our Future" – "Kiến tạo tương lai" có mục đích nâng cao nhận thức của từng cá nhân và tổ chức để ứng phó với vấn đề biến đổi khí hậu và sự thiếu hụt của nguồn năng lượng do sự khai thác, sử dụng của con người làm nguồn tài nguyên trên trái đất ngày càng cạn kiệt...

Giờ Trái đất 2022: Tiết kiệm hơn 576 triệu đồng trong 60 phút tắt đèn biểu trưng
Giờ Trái đất 2022: Việt Nam tiết kiệm hơn 576 triệu đồng trong 60 phút tắt đèn biểu trưng.

Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững (Bộ Công thương) Trịnh Quốc Vũ cho biết, nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra đồng bộ từ Trung ương đến địa phương, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, góp phần giúp người dân nâng cao, nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hiểu được lợi ích của chương trình mang lại cũng như giải pháp để tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện.

Các hoạt động truyền thông của chiến dịch Giờ Trái đất 2022 được tiến hành theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi... Cùng với các quốc gia khác trên thế giới, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 tại Việt Nam năm nay tập trung nhiều hơn vào các hoạt động trực tuyến và mạng xã hội.

Với mục đích ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, chiến dịch Giờ Trái đất 2022 sẽ không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng mà sẽ tiếp tục lan tỏa tới mọi tổ chức, mọi cá nhân để cùng hành động vì một trái đất xanh phát triển bền vững, thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường./.