Theo đó, Hà Nội đặt mục tiêu năm 2016 kiềm chế, giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt (cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương), không để xảy ra tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng.
Giảm từ 8 - 10 điểm ùn tắc giao thông (trong số 44 điểm ùn tắc giao thông năm 2015); hạn chế phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.
UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố tập trung triển khai các giải pháp để hạn chế ùn tắc giao thông như rà soát khắc phục các vị trí hè, đường xuống cấp không thuận tiện để đảm bảo an toàn cho các phương tiện...
Kiểm tra tiến độ thực hiện rào chắn phục vụ thi công các công trình trọng điểm của thành phố để điều chỉnh hợp lý giảm thiểu ùn tắc giao thông; rà soát, điều chỉnh các hệ thống đèn tín hiệu giao thông; tăng cường xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị đối với người, phương tiện tham gia giao thông.
Thành phố cũng sẽ nghiên cứu phương án điều chỉnh, hạn chế một số loại phương tiện, khoảng cách và tần suất của xe buýt trên các đoạn tuyến đường có rào chắn thi công; khảo sát, bố trí lại biểu đồ, tần suất hoạt động của xe buýt phù hợp với điều kiện giao thông trên từng tuyến, phù hợp với lưu lượng khách đi trong giờ cao điểm và thấp điểm…
Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông và vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt. Tăng cường giáo dục ý thức chấp hành trật tự an toàn giao thông và quản lý việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người dân…/.
H.C