Tổng cục Hải quan đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản
Đại diện cơ quan hải quan giải đáp các câu hỏi của doanh nghiệp.

Tham dự hội nghị, về phía Tổng cục Hải quan có đại diện Ban Cải cách hiện đại hóa, Cục Thuế xuất nhập khẩu, Cục Giám sát quản lý về hải quan; cùng đại diện Cục Hải quan Hải Phòng và Cục Hải quan Bình Dương.

Phía JCCI có đại diện Nhóm Hải quan và các hội viên JCCI gồm Công ty Ochiai Việt Nam; Công ty Băng keo Nito Denko; Công ty Ebara Việt Nam.

Tại hội nghị, đại diện JCCI và các doanh nghiệp thành viên gửi lời cảm ơn tới các đơn vị vụ, cục thuộc Tổng cục Hải quan và các cục hải quan tỉnh, thành phố đã luôn đồng hành cùng doanh nghiệp Nhật Bản trong việc hướng dẫn, giải đáp vướng mắc.

Đồng thời, mong muốn hội nghị lần này là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi những vướng mắc thường gặp và được cơ quan hải quan giải đáp, sau hội nghị các doanh nghiệp sẽ giải quyết được những vướng mắc, thực hiện các thủ tục hải quan được thuận lợi.

Trong phần thảo luận, đại diện Cục Giám sát quản lý về hải quan và Cục Thuế xuất nhập khẩu, các cục hải quan đã giải đáp, hướng dẫn nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp về chính sách miễn thuế; thủ tục hải quan đối với nhập khẩu nguyên liệu sản xuất và xử lý nguyên phụ liệu dư thừa…

Hội nghị đối thoại là dịp để Tổng cục Hải quan và JCCI trao đổi, thảo luận, nêu ra những vướng mắc liên quan đến lĩnh vực hải quan, cũng như tiếp thu những đóng góp, sáng kiến từ cộng đồng doanh nghiệp để hoàn thiện các quy định pháp luật hải quan.

Đồng thời, mong muốn hội nghị lần này là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi những vướng mắc thường gặp và được cơ quan hải quan giải đáp, sau hội nghị các doanh nghiệp sẽ giải quyết được những vướng mắc, thực hiện các thủ tục hải quan được thuận lợi./.