HSBC Việt Nam vừa được Euromoney trao tặng danh hiệu "Ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất trong nước năm 2019” và "Ngân hàng cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam năm 2019” trong hạng mục giải thưởng quốc gia.

Hơn 25,000 giám đốc quản lý dòng tiền, chuyên gia quản lý tài sản và chuyên gia tài chính toàn cầu đã tham gia bình chọn trực tuyến cho giải thưởng Euromoney lần thứ 27, giải thưởng đầu tiên trong ngành tài chính- ngân hàng về lĩnh vực quản lý tiền tệ. Đây cũng là năm thứ 10 liên tiếp HSBC Việt Nam được công nhận danh hiệu "ngân hàng quản lý tiền tệ tốt nhất trong nước”, nhờ vào kết quả hoạt động khả quan và những nỗ lực bền bỉ phát triển các giải pháp chuyển đổi số, hướng tới nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Tận dụng lợi thế mạng lưới toàn cầu rộng lớn và những công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn HSBC, HSBC Việt Nam đã phát triển nhiều giải pháp số nhằm hỗ trợ các khách hàng doanh nghiệp quản lý dòng tiền dễ dàng và hiệu quả. Chính điều này đã góp phần giúp HSBC Việt Nam tái khẳng định thành công của mình trong năm 2018, với lợi nhuận trước thuế đạt 3.096 tỷ đồng, tăng 39% so với năm 2017.

Đồng thời, năm 2018, các khách hàng doanh nghiệp của HSBC Việt Nam có cơ hội trải nghiệm FaceID, tính năng ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt, cho phép người dùng đăng nhập vào ứng dụng di động HSBCnet trong vòng chưa đến một giây. Trong cùng năm, HSBC cũng triển khai dịch vụ thanh toán thuế, hải quan điện tử 24/7, giúp khách hàng thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc khối quản lý thanh khoản và tiền tệ toàn cầu, HSBC Việt Nam, tự hào chia sẻ: "Các giải thưởng này ghi nhận những cố gắng của chúng tôi từ bộ phận kinh doanh đến những bộ phận hỗ trợ, nhằm mang lại cho khách hàng những dịch vụ và giải pháp mang đẳng cấp quốc tế, giúp họ quản lý dòng tiền và thanh khoản hiệu quả. Giải thưởng cũng ghi dấu thành công của chúng tôi trong việc phát triển những giải pháp số cho các khách hàng doanh nghiệp, cũng như xây dựng và phát triển mối quan hệ gắn kết với các khách hàng tại thị trường tiềm năng và cũng đầy tính cạnh tranh này. Là ngân hàng quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi quan tâm đến nhu cầu của khách hàng và cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp để cùng nhau phát triển hơn.”

Không chỉ xác định chiến thắng tại thị trường trong nước, theo kết quả cuộc bình chọn giải thưởng về quản lý tiền tệ của tạp chí Euromoney 2019, Tập đoàn HSBC cũng vinh dự lần thứ 8 liên tiếp được xướng tên là Ngân hàng Quản lý Tiền tệ tốt nhất toàn cầu. HSBC cũng được vinh danh tại những khu vực khác với các danh hiệu Ngân hàng Quản lý Tiền tệ tốt nhất khu vực tại Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông, Ngân hàng Cung cấp Dịch vụ cho các tổ chức tài chính tốt nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương./.

P.V