Nguồn ngân sách được công bố tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược “Du lịch Quy Nhơn – Tầm nhìn châu Á”, diễn ra vào sáng ngày 9/1, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định). Nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Hưng Thịnh, Trường Đại học Quy Nhơn và Trường Quốc tế Pegasus, nguồn tài trợ 100 tỷ nhằm triển khai các chương trình hỗ trợ đào tạo 10.000 nhân lực trong vòng 3 năm cho ngành du lịch địa phương.

Theo Đề án phát triển nguồn nhân lực du lịch của tỉnh Bình Định, đến năm 2025, toàn tỉnh cần đến 18.000 nhân lực trực tiếp để đáp ứng đà phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch.

Hưng Thịnh Land tài trợ 100 tỷ đồng đào tạo nhân lực du lịch tại Bình Định
Ông Lê Trọng Khương - Tổng giám đốc Hưng Thịnh Land trao biểu trưng 100 tỷ đồng tài trợ đào tạo nhân lực du lịch tại Bình Định. Ảnh: Hưng Thịnh Land.

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Hưng Thịnh Land cho biết, nguồn ngân sách này nhằm đào tạo nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu của du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp tại Quy Nhơn (Bình Định).

“Du lịch Quy Nhơn sở hữu những lợi thế và tiềm năng lớn để trong tương lai không xa có thể trở thành điểm đến hàng đầu châu Á và tầm nhìn vươn xa trên bản đồ du lịch toàn cầu. Để hiện thực hóa được mục tiêu đó, du lịch Quy Nhơn cần phải có nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế” - ông Nguyễn Đình Trung chia sẻ.

Hưng Thịnh Land tài trợ 100 tỷ đồng đào tạo nhân lực du lịch tại Bình Định
Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, tin tưởng sự kiện sẽ kết nối cộng đồng doanh nghiệp, các viện, trường… cùng chung tay đưa Quy Nhơn vươn tầm cao mới, tương xứng với tiềm năng vốn có của nơi đây. Ảnh: Hưng Thịnh Land.

Các chuyên gia từng tham gia khai thác phân khúc du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp tại Singapore, châu Âu… nhận định, việc tiên phong tài trợ đào tạo nhân lực du lịch của Hưng Thịnh Land tại Quy Nhơn cho thấy tầm nhìn xa, chiến lược sắc bén và sự thấu hiểu của nhà phát triển bất động sản này trong xu thế du lịch – nghỉ dưỡng hạng sang của Quy Nhơn trong thời gian tới.

“Quy Nhơn sở hữu những cơ hội khổng lồ để trở thành một điểm đến toàn cầu, đặc biệt là cơ hội phát triển du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp. Để phát triển mạnh và bền vững cho phân khúc này, đòi hỏi phải có sự đầu tư đúng mức vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao. Dịch vụ 5 sao cần phải xuất phát từ những hoạt động đào tạo “chuẩn” 5 sao. Tôi đánh giá cao tầm nhìn chiến lược này của Hưng Thịnh Land khi đầu tư mạnh vào phân khúc du lịch – nghỉ dưỡng cao cấp ở Quy Nhơn kèm với việc đầu tư nhanh vào con người ” - TS. Hank Duyverman – Giám đốc Phát triển Học thuật của Pegasus Vietnam, Hiệu trưởng Trường Quốc tế Pegasus (thuộc Tập đoàn Kinderworld - Singapore) nhìn nhận.

Hưng Thịnh Land tài trợ 100 tỷ đồng đào tạo nhân lực du lịch tại Bình Định
PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn, ông Trương Văn Việt – Phó Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh và TS. Hank Duyverman – Giám đốc Phát triển Học thuật Pegasus Việt Nam (hàng ngồi, từ trái sang) ký kết hợp tác đào tạo nhân lực du lịch chất lượng cao. Ảnh: Hưng Thịnh Land.

Cũng tại sự kiện, ông Đoàn Văn Việt – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cũng cho rằng trong thời gian tới, một trong những định hướng chiến lược mà Bình Định cần tập trung chính là đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, cùng với đó là tiếp tục phát huy lợi thế du lịch nghỉ dưỡng biển gắn với thưởng ngoạn danh thắng, thiết kế những khu nghỉ dưỡng cao cấp phù hợp với phong cách và bản sắc riêng của vùng đất này.

“Hôm nay, Hưng Thịnh Land công bố tài trợ 100 tỷ để đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực rất cấp thiết lúc này đó là ngành du lịch. Đây sẽ là một dấu mốc rất quan trọng trong tiến trình hiện thực hoá tham vọng phát triển, đưa Quy Nhơn thành địa phương trọng điểm du lịch trên toàn quốc” - Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nói.

Hưng Thịnh Land tài trợ 100 tỷ đồng đào tạo nhân lực du lịch tại Bình Định
Ông Đoàn Văn Việt - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hưng Thịnh Land.

Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, hoan nghênh và đề nghị, với vị thế là một trong những “sếu đầu đàn” phát triển du lịch – nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế tại Quy Nhơn, Hưng Thịnh Land tiếp tục đồng hành cùng địa phương triển khai các giải pháp đột phá, sáng tạo dựa trên tầm nhìn chiến lược đã được hoạch định, để đưa Quy Nhơn sớm chinh phục mục tiêu tầm nhìn châu Á.