Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội sẽ diễn ra từ 4 - 7/11/2022. Sự kiện do Sở Công thương Hà Tĩnh tổ chức, nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Khai mạc Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hà Tĩnh tại Hà Nội
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc. Ảnh: H.Q

Đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chuỗi sự kiện có quy mô lớn với trên 40 gian hàng đặc sản của tỉnh, tiêu biểu như: các sản phẩm nhung hươu và sản phẩm chế biến từ nhung hươu; các sản phẩm chế biến từ nông sản như: nem, giò chả, xúc xích; các sản phẩm bánh kẹo đặc sản như cu đơ, bánh da nem; các sản phẩm chế biến từ lâm sản như: trầm hương, hương, gỗ mỹ nghệ và song mây mỹ nghệ; các sản phẩm thuỷ hải sản: tôm, cá mực, nước mắm, nước chấm chẻo…

Ông Võ Tá Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh, chia sẻ Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội lần này là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời, sự kiện này tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược; từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Khai mạc Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của Hà Tĩnh tại Hà Nội
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại tuần lễ sản phẩm tiêu biểu Hà Tĩnh tại Hà Nội. Ảnh: H.Q

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (vận hành hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc), cho biết người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội sẽ quan tâm, ủng hộ Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội, tương tự như đã ủng hộ các sự kiện “quảng bá thương hiệu cho bưởi Phúc Trạch” của Hà Tĩnh. Từ đó, tạo đầu ra ổn định và bền vững cho sản phẩm hàng hóa nói chung của tỉnh Hà Tĩnh trên hệ thống bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam.

Trước đó, bưởi Phúc Trạch là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh với đặc điểm: hương thơm ngát, ngọt đậm, tép khô và mọng nước, giòn,… đã lần đầu tiên được giới thiệu tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc, vào năm 2019.

Kết quả, ngay khi vừa được giới thiệu tại Big C, bưởi Phúc Trạch đã lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và sớm “cháy hàng”, nhiều siêu thị hết hàng sớm.

Từ năm 2019 đến nay, bưởi Phúc Trạch luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy trong hệ thống siêu thị Big C, GO! miền Bắc.