Lãnh đạo Cục Hải quan Quảng Trị trao thưởng, tặng hoa chúc mừng các lực lượng. Ảnh: Hải quan Quảng Trị.
Lãnh đạo Cục Hải quan Quảng Trị trao thưởng, tặng hoa chúc mừng các đơn vị. Ảnh: Hải quan Quảng Trị.

Trước đó, trong 2 ngày 7/3 và 8/3/2023, Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay (Cục Hải quan Quảng Trị) đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng triệt phá thành công phát hiện 2 vụ vận chuyển trái phép các chất ma túy từ Lào vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế La Lay, tỉnh Quảng Trị.

Bằng các nghiệp vụ kiểm soát hải quan, công chức Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay phát hiện bao gói hành lý gửi trên các phương tiện xe khách có nghi vấn cất giấu ma tuý. Kiểm tra chi tiết, lực lượng hải quan đã phát hiện ma túy các loại được gia cố rất tinh vi trong lòng các nồi nướng điện, trong các cuộn lá xanh giả dạng các đòn chả, trong các bao cà phê, trong các bao gói nhựa với nhiều kích cỡ… bọc kỹ trong nhiều lớp nilon.

Sau rất nhiều nỗ lực, ngày 9/3/2023, các lực lượng phối hợp đã bắt một đối tượng tại địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, thu giữ tang vật ban đầu khoảng 2,1 kg ma túy đá (vụ ngày 7/3/2023) và khoảng 3 kg ma túy Ketamine cùng 1,4 kg ma túy tổng hợp khác (vụ ngày 8/3/2023).

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các đơn vị, Cục Hải quan Quảng Trị đã có quyết định khen thưởng đột xuất, tặng thưởng tiền về thành tích bắt giữ ma túy cho Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay, Đội Kiểm soát phòng, chống ma túy (Cục Hải quan Quảng Trị); Phòng PC04 và PA06 (Công an Quảng Trị).

Tại buổi trao thưởng, Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Trần Mạnh Cường ghi nhận, biểu dương thành tích mà các tập thể, cá nhân đã đạt được trong việc chủ trì, phối hợp đấu tranh các chuyên án ma túy.

Cục trưởng Trần Mạnh Cường cũng mong muốn, trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục phối hợp, hỗ trợ trao đổi, xử lý, xác minh thông tin, xác lập, đấu tranh chuyên án chung; đồng tâm hiệp lực, đoàn kết gắn bó trong công tác phối hợp phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, ma túy ở khu vực biên giới, cửa khẩu; góp phần giữ vững trật tự, an toàn xã hội, phát triển kinh tế địa phương.

Trước tình hình buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy ngày càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ và thách thức lớn, các đơn vị cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa xuất nhập khẩu qua địa bàn; luôn đề cao cảnh giác; phát huy tối đa thế mạnh các trang thiết bị đã được cung cấp phục vụ công tác phòng chống ma túy; chủ động, kịp thời phối hợp cùng các đơn vị chức năng tại cửa khẩu, nhằm phát hiện, xử lý triệt để những đường dây, ổ nhóm buôn lậu qua địa bàn.