Giá dầu tăng mạnh
Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu trượt nhẹ nhưng vẫn giữ được mức giá hơn 85 USD/thùng – mức cao nhất kể từ tháng 11/2023. Ảnh tư liệu

Giá dầu giảm ở phiên giao dịch này nhưng tính cả tuần đã tăng hơn 3%

Giá dầu Brent giảm 9 cent, tương đương 0,11%, xuống mức 85,33 USD/thùng. Giá dầu WTI của Mỹ giảm 17 cent, tương đương 0,21%, xuống mức 81,09 USD/thùng. Đã khá lâu rồi cả dầu Brent và WTI mới cùng kết thúc tuần ở mức giá hơn 80 USD/thùng.

Mặc dù giảm ở phiên giao dịch này nhưng tính cả tuần, giá dầu đã tăng hơn 3%.

Phil Flynn, nhà phân tích tại Price Futures Group nhận xét “nguồn cung nhiên liệu động cơ đang thắt chặt”, vì vậy “giá có nguy cơ tăng cao hơn”.

Cũng theo nhà phân tích Flynn, có những lo ngại rằng Fed sẽ không thể cắt giảm lãi suất vì lạm phát ở Mỹ vẫn cao hơn mức mục tiêu 2% của Ngân hàng Trung ương Mỹ. Trên thực tế, việc cắt giảm lãi suất được coi là cơ hội để tăng trưởng nhu cầu ở Mỹ.

Trong tháng trước, giá dầu đã dao động trong khoảng 80 đến 84 USD/thùng. Giá dầu chỉ bật tăng lên hơn 85 USD/thùng sau khi Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) giữa tuần này nâng dự báo về nhu cầu dầu năm 2024 lần thứ 4 kể từ tháng 11-2023 trong bối cảnh các cuộc tấn công của lực lượng Houthi tiếp tục làm gián đoạn hoạt động vận chuyển trên Biển Đỏ.

Giá dầu tăng mạnh trong tuần bất chấp sự tăng vọt của đồng USD lên mức cao nhất trong 8 tuần. Những tuần gần đây, giá dầu và đồng USD đã không còn trái chiều như thường lệ.

Giá gas dự báo sẽ tiếp tục giảm

Giá gas hôm nay giảm 0,34%, xuống mức 1,75 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 4/2024 vào lúc 7h40 (giờ Việt Nam).

Theo Reuters, giá khí đốt bán buôn của Hà Lan và Anh biến động tương đối nhẹ vào phiên giao dịch hôm thứ Năm (14/3) trong bối cảnh tồn kho dự trữ tốt, dòng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) chảy mạnh và nhiệt độ ôn hòa.

Công ty tư vấn Auxilione cho biết trong một báo cáo buổi sáng: “Nhiệt độ đang được giữ ổn định và có rất nhiều khí dự trữ để giúp chúng tôi tiến hành mùa bơm bắt đầu sau vài tuần nữa”./.