Ngày 24/4: Giá dầu thô tiếp đà tăng, gas giao dịch ở mức 2,12 USD/mmBTU
Giá dầu thô hôm nay tiếp đà tăng nhẹ. Ảnh tư liệu

Giá dầu WTI tăng 0,12% lên 83,46 USD/thùng

Giá dầu thô tăng mạnh hơn 1% trong phiên giao dịch ngày 23/4 sau khi chỉ số USD Index giảm xuống mức thấp nhất hơn một tuần và các nhà đầu tư chuyển trọng tâm từ căng thẳng ở Trung Đông sang nền kinh tế toàn cầu.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent tăng 1,6% lên 88,42 USD/thùng và giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,8% lên 83,36 USD/thùng.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 24/4, giá dầu thô tiếp đà tăng nhẹ. Tại thời điểm 7h45 (giờ Việt Nam), giá dầu thô Brent gần như đi ngang ở 88,51 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ tăng 0,12% lên 83,46 USD.

Chỉ số USD Index giảm sau khi dữ liệu của S&P Global cho thấy, hoạt động kinh doanh của Mỹ hạ nhiệt trong tháng 4 xuống mức thấp nhất trong 4 tháng do nhu cầu yếu hơn. Đồng bạc xanh rẻ hơn thường làm tăng nhu cầu về dầu, mặt hàng được tính bằng đồng USD, từ các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá gas giảm 0,23%

Mở cửa phiên giao dịch sáng 24/4, giá gas tại thị trường thế giới giảm 0,23% xuống mức 2,12 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 6/2024.

Dữ liệu LSEG cho thấy, nhiệt độ ở Tây Bắc Âu được dự báo sẽ thấp hơn trong tuần này, nhưng đã được điều chỉnh cao hơn khoảng 2°C trong tuần tới. Tốc độ gió cũng được dự báo sẽ tăng lên, có thể làm giảm nhu cầu khí đốt từ các nhà máy điện. Hiện các kho dự trữ khí đốt ở châu Âu đã đầy khoảng 62%, mức cao nhất mọi thời đại vào thời điểm này trong năm.

Tuy nhiên, có một số đợt ngừng hoạt động theo kế hoạch tại các mỏ khí đốt ở Na Uy bắt đầu từ tuần này. Cùng với đó, công ty kinh doanh khí đốt SEFE của Đức đã bày tỏ lo ngại về các cuộc tấn công gần đây của Nga nhằm vào cơ sở lưu trữ khí đốt dưới lòng đất lớn nhất châu Âu ở Ukraine với sức chứa 30 tỷ mét khối./.