Ngày 23/3: Giá gas mất hơn 1,5%, dầu thô giảm phiên thứ 3 liên tiếp
Ảnh minh họa.

Giá gas thế giới

Tại thời điểm 8h00 (giờ Việt Nam), giá gas xuống mức 1,65 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 4/2024, giảm 1,62%.

Reuters đưa tin, giá khí đốt tự nhiên của Hà Lan và Anh tăng vào phiên giao dịch hôm thứ Sáu (22/3) do dự báo nhiệt độ mát hơn đã thúc đẩy nhu cầu.

Nhu cầu khí đốt để sưởi ấm dự kiến ​​sẽ tăng khi nhiệt độ được dự báo sẽ giảm trong vài ngày tới trước khi tăng vào tháng tới.

Các nhà phân tích tại công ty tư vấn Auxilione cho biết trong một báo cáo nghiên cứu hàng ngày: “Dự báo nhiệt độ dài hạn mới nhất cho thấy tháng 4 theo mùa sẽ bình thường sau một vài ngày lạnh hơn sẽ kết thúc vào tháng 3”.

Nhà phân tích tại LSEG dự báo nhu cầu khí đốt của khu vực phân phối địa phương ở Tây Bắc Âu, nơi chủ yếu được sử dụng để sưởi ấm, tăng 799 gigawatt giờ mỗi ngày (GWh/ngày) vào thứ Hai (25/3), ở mức 3.133 GWh/ngày.

Nguồn cung LNG mạnh dự kiến ​​sẽ giúp đáp ứng một số nhu cầu trong khi các kho dự trữ khí đốt của châu Âu cũng đang ở mức cao và có thể sẽ phải rút bớt một số lượng.

Bà Saku Jussila, Nhà phân tích của LSEG, cho biết: “LNG gửi đi hôm nay dự kiến ​​​​sẽ cao hơn 200GWh/ngày so với ngày hôm qua, phần lớn thay đổi đến từ Pháp, nơi các đề cử của Fos và Le Havre tăng đáng kể”.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Cơ sở hạ tầng khí đốt Châu Âu cho thấy các kho dự trữ khí đốt của châu Âu hiện đã đầy 59,3%.

Giá xăng dầu

Giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (22/3) và gần như đi ngang trong tuần qua vì khả năng ngừng bắn ở Gaza khiến thị trường suy yếu, trong khi cuộc chiến ở châu Âu và số lượng giàn khoan của Mỹ giảm đã kìm hãm xu hướng giảm.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá dầu thô Brent giảm 0,26% xuống 85,56 USD và giá dầu thô WIT của Mỹ giảm 0,31% xuống 80,82 USD/thùng. Cả hai loại dầu đều ghi nhận mức thay đổi chưa tới 1% trong tuần.

Theo dữ liệu của Baker Hughes, số giàn khoan dầu của Mỹ giảm 1 giàn xuống 509 trong tuần này, cho thấy nguồn cung tương lai thấp hơn.

Các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế mua ròng dầu thô tương lai và quyền chọn của họ vào tuần trước, với vị thế quyền chọn và hợp đồng tương lai ở New York và London tăng 57.394 hợp đồng lên 202.624, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ (CFTC) cho biết./.