tặng nhà

Bà Đỗ Thị Kim Liên (trái) trao tặng tượng trưng 5 căn nhà cho Chủ tịch Quỹ Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”.

Đến dự có nguyên Phó Chủ tịch nước, bà Trương Mỹ Hoa - Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, cùng nhà hảo tâm Bảo hiểm Viễn Đông và hơn 200 sinh viên đến từ các trường đại học tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, đại diện Lãnh sự Nam Phi tại TP. Hồ Chí Minh, bà Đỗ Thị Kim Liên cũng đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách của Quân chủng Hải quân Việt Nam nhằm chung sức đồng lòng góp thêm sự sẻ chia, đùm bọc với mỗi chiến sĩ đang ngày đêm đối mặt với hiểm nguy nơi hải đảo để giữ vững vùng trời bình yên cho Tổ quốc, cho đất liền.

Cũng tại buổi lễ, để khuyến khích sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh, Lãnh sự Nam Phi tại TP. Hồ Chí Minh và Bảo hiểm Viễn Đông đã tặng các bạn sinh viên món quà học tập là một chuyến Team Building trị giá 100 triệu đồng với mong muốn các bạn sinh viên tại TP. Hồ Chí Minh sẽ gắn kết tình thân, có cơ hội trải nghiệm và học tập cùng nhau, tiếp tục dùng khả năng và sức trẻ của mình đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Được biết, Việt Nam và Nam Phi thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 22/12/1993. ĐSQ Việt Nam mở tại Nam Phi năm 2000. Nam Phi mở ĐSQ tại Việt Nam năm 2002, Lãnh sự danh dự tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2009.

Hai nước cũng đã thiết lập quan hệ “Đối tác vì hợp tác và phát triển” năm 2004 và đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực: Thương mại, nông nghiệp, môi trường, văn hóa, du lịch./.

H.C