Phát biểu khai mạc, thay mặt lãnh đạo nhà trường, TS. Nguyễn Thị Bích Điệp - Phó Hiệu trưởng UFBA, đã chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những kết quả học tập, sự nỗ lực rèn luyện của các tân cử nhân, sự tận tâm, nhiệt huyết của tập thể cán bộ, giảng viên của nhà trường trong suốt thời gian qua.

UFBA tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy K7
Lãnh đạo Trường Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh trao giấy khen, tặng hoa và bằng tốt nghiệp cho 23 cử nhân xuất sắc. Ảnh: Đức Minh

Cũng theo Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích Điệp, khóa học 2019 – 2023 là một khóa học có sự đặc biệt so với các khóa đại học đã tốt nghiệp trước đây. Có 3/7 kỳ của khóa học các sinh viên phải học tập online do tác động của dịch Covid-19. Tuy nhiên, thầy và trò đã cùng nhau đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Nhà trường đã chủ động điều chỉnh kế hoạch giảng dạy, học tập, kiểm tra đánh giá rất kịp thời, đã chuyển từ hình thức học trực tiếp sang hình thức trực tuyến, đảm bảo tiến độ, kế hoạch và chất lượng đào tạo.

UFBA tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy K7
TS. Nguyễn Thị Bích Điệp - Phó Hiệu trưởng nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho các cử nhân đã tốt nghiệp. Ảnh: Đức Minh

Theo TS. Nguyễn Huy Cường - Trưởng phòng Quản lý đào tạo của UFBA, tổng số sinh viên K7 được công nhận tốt nghiệp đợt I là 265 sinh viên; trong đó: Loại xuất sắc là 23 sinh viên, chiếm tỷ lệ 8,7%; loại giỏi là 104 sinh viên, chiếm tỷ lệ 39,3%; loại khá: 138 sinh viên, chiếm tỷ lệ 52%.

Có thể khẳng định, kết quả tốt nghiệp K7 đạt được ở trên đã phản ánh rất trung thực, khách quan về quá trình đào tạo của nhà trường và sự cố gắng phấn đấu của các em. Nhiều em sinh viên đã nỗ lực vượt bậc, khắc phục hoàn cảnh khó khăn để có kết quả học tập và rèn luyện cao. Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, một số em sinh viên đã đạt được thành tích trong nghiên cứu khoa học. Phần lớn các em sinh viên đã tuân thủ các nội quy, quy chế về đào tạo, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, đóng góp vào thành tích chung của trường, được Tỉnh đoàn thanh niên, Đoàn trường khen tặng. Trong tổng số 265 sinh viên được công nhận tốt nghiệp hôm nay có 37% sinh viên xếp loại rèn luyện xuất sắc; 63% sinh viên xếp loại rèn luyện tốt, khá.

Tại lễ tốt nghiệp, TS. Nguyễn Huy Cường cho biết, hiện nhà trường đang đào tạo thạc sĩ ngành tài chính – ngân hàng. Nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các tân sinh viên đi làm và học tập chuyển tiếp ở bậc cao học. Các em sinh viên K7 có thể đăng ký xét tuyển để học chuyển tiếp trình độ thạc sĩ do nhà trường tổ chức./.