Tại lễ đón đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên vào tham quan Việt Nam năm 2023, đại diện lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và Tổng cục Du lịch đã tặng quà và giới thiệu sơ bộ với khách về những chính sách, sản phẩm du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19.

Ông Hà Văn Siêu - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Việt Nam đã chuẩn bị các điều kiện hết sức thuận lợi, các dịch vụ chất lượng để đón các đoàn khách Trung Quốc trở lại. Hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Quốc là hết sức tốt đẹp, mang lại lợi ích chung cho nhân dân hai nước, đóng góp thiết thực cho việc vun đắp tình hữu nghị Việt - Trung”.

Việt Nam đón đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên
Việt Nam đón đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên. Ảnh: Thúy Hà

Ông Trương Minh Đức - Giám đốc Công ty TNHH Phương Nam Star Travel (Việt Nam) cho biết: “Đoàn khách Trung Quốc này gồm 124 người đi tour 3 ngày 2 đêm tại Việt Nam, từ ngày 15 - 17/3. Khách sẽ đi thăm tham quảng trường Ba Đình, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Sau khi Trung Quốc mở cửa, chúng tôi đã ngay lập tức có sự chuẩn bị về dịch vụ, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực để đảm bảo đón khách tốt nhất. Đồng thời, có sự nghiên cứu để xây dựng sản phẩm, chương trình tour phù hợp với nhu cầu của khách sau dịch. Theo chỉ đạo của Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, chúng tôi hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm cho du lịch, cạnh tranh bằng chất lượng chứ không phải bằng số lượng”. /.