Vietnam Expo được Chính phủ giao Bộ Công thương (cụ thể là Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Năm nay là lần thứ 32 hội chợ này được tổ chức.

Vietnam Expo 2023 thu hút hơn 500 doanh nghiệp từ 15 quốc gia tham dự
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tới khách thăm quan tại kỳ hội chợ trước. Ảnh: Vinexad

Với hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, Vietnam Expo 2023 sẽ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng và đặc sắc, trong đó chia thành 4 khu vực trưng bày: thương hiệu quốc gia và xuất khẩu; khu gian hàng quốc tế; điện tử - máy móc thiết bị - công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử.

Tại Vietnam Expo năm nay, lần đầu tiên, Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam - IPSC được phối hợp bởi Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) sẽ trưng bày giới thiệu 20 doanh nghiệp nhỏ Việt Nam nằm trong dự án hỗ trợ toàn diện trong khâu xây dựng thương hiệu “Made by Vietnam”, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu bền vững. Trong khuôn khổ dự án sẽ được các chuyên gia tư vấn hàng đầu Việt Nam và quốc tế giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tăng trưởng, đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Với sự hỗ trợ từ các Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các tỉnh, thành phố mục tiêu đưa sản phẩm xuất khẩu, chất lượng cao, sản phẩm OCOP giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên cả nước. Chất lượng sản phẩm cùng sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp đã nhận được sự tin tưởng của đại đa số khách tham quan, mô hình này đã thành công hàng năm tại Vietnam Expo đến nay tạo dựng một khu trưng bày đồng bộ và quy mô với sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 18 tỉnh, thành phố: Bến Tre, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hải Dương, Hà Tĩnh, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Lào Cai, Kiên Giang, Ninh Bình, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tiền Giang, Yên Bái.

Ba Lan lần đầu tham gia Vietnam Expo

Lần đầu tiên, Ba Lan tham gia Vietnam Expo với tư cách “Khách mời đặc biệt” - Special Guest” với chủ đề “Tasteful Europe - châu Âu đầy ắp hương vị”. Khu trưng bày được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp trong giao thương, khách tham quan sẽ trải nghiệm và cùng quan sát các đầu bếp đến từ Ba Lan trình diễn món ăn ngay tại gian hàng.