khúc cua

Ảnh TL minh họa.

Theo văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường ký, cụ thể đối với điểm tiềm ẩn TNGT tại Km560+900 (tỉnh Hà Tĩnh) sẽ bố trí đảo cứng tổ chức lại giao thông nút giao, bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông và hệ thống điện chiếu sáng trong phạm vi nút giao với kinh phí ước tính 2,5 tỷ đồng.

Tiếp đó là điểm đen TNGT đoạn Km832+400 - Km832+600 (tỉnh Thừa Thiên - Huế) sẽ lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, bổ sung hệ thống báo hiệu giao với kinh phí ước tính 2 tỷ đồng.

Còn điểm đen TNGT đoạn Km25+250-Km25+350 (Quốc lộ 1 đường tránh thành phố Huế - tỉnh Thừa Thiên - Huế) sẽ cải tạo nút giao, bố trí làn tăng và giảm tốc, tổ chức lại giao thông nút giao, bổ sung hệ thống an toàn giao thông và hệ thống điện chiếu sáng trong phạm vi nút giao với kinh phí ước tính 7,5 tỷ đồng.

Tiếp đến là điểm tiềm ẩn TNGT đoạn Km2218+400-Km2219+800 (tỉnh Bạc Liêu) sẽ giải tỏa phần mặt đường và lề đường bị lấn chiếm; phát quang cây cỏ, tháo dỡ biển tuyên truyền, quảng cáo từ mép đường trở ra 5m phía bụng đường cong; bổ sung lắp đặt biển báo hiệu đường bộ, vạch sơn đường, dải phân cách giữa; cải tạo, mở rộng mặt đường phía bụng đường cong với kinh phí dự kiến 2,0 tỷ đồng.

Sau đó là điểm tiềm ẩn TNGT đoạn Km2232+250-Km2233+600 (tỉnh Bạc Liêu) sẽ cải tạo, mở rộng mặt đường phía bụng đường cong, nâng bán kinh đường cong lên thành 250m, kết cấu mở rộng mặt đường tương đương với kêt cấu mặt đường hiện tại; bổ sung lắp đặt biến báo hiệu đường bộ, vạch sơn đường, dải phân cách giữa, xây dựng rách thoát nước dọc với kinh phí dự kiến 1,5 tỷ đồng.

Cuối cùng là điểm tiềm ẩn TNGT tại Km2279+750 (tỉnh Cà Mau) sẽ mở rộng mặt đường QL1 và các góc giao giữa QL 1 và đường nhánh, đảm bảo tầm nhìn thông thoáng; kết cấu mặt đường mở rộng tương đương kết cấu mặt đường hiện tại; bổ sung hệ thống biến báo, vạch sơn, đèn tín hiệu; xây dựng hệ thống thoát nước trong nút giao với kinh phí dự kiến 3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo tư vấn kiểm tra, rà soát và lập hồ sơ xác định cụ thế phần đất của đường bộ và phần đất phải đền bù giải phóng mặt bằng nhằm cải tạo, mở rộng mặt đường để xử lý các điểm đen trên địa phận tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau; đề nghị địa phương cam kết thực hiện công tác đền bù, giải phòng mặt bằng và bàn giao mặt bằng để triển khai thực hiện./.

Trí Dũng