70 gian hàng phục vụ người lao động Thủ đô tại
Gian hàng thực phẩm tại Chợ Tết Công đoàn năm 2023 thu hút đông khách mua sắm.

"Chợ Tết Công đoàn năm 2023" lần đầu tiên được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức nhân dịp Tết Nguyên đán. Hoạt động này nằm trong chuỗi 22 "Chợ Tết Công đoàn năm 2023" được tổ chức trên cả nước, nhằm đa dạng các hình thức chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Tại Hà Nội, "Chợ Tết Công đoàn năm 2023" diễn ra từ 9-10/1 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Tại đây, hơn 3.000 đoàn viên, người lao động đến từ các đơn vị, doanh nghiệp, được nhận Phiếu mua hàng giảm giá và Phiếu mua hàng 0 đồng của Tổng LĐLĐ Việt Nam, qua đó, đảm bảo cho người lao động được đón Tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.

"Chợ Tết Công đoàn năm 2023" gồm 70 gian hàng với sự tham gia của 48 doanh nghiệp. Các gian hàng cung cấp những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết như: hàng dệt may, thực phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm khô, một số đặc sản của Hà Nội và các vùng, miền… Mức giảm giá bán của mỗi sản phẩm ít nhất là 10%, đặc biệt, có 4 gian hàng 0 đồng của LĐLĐ Thành phố.

Để động viên đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố đã quyết định trao tặng 20 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 350.000 đồng, cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”. Ngoài 20 suất quà, LĐLĐ TP. Hà Nội còn trao tặng 80 suất quà cho 80 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; mỗi suất quà gồm: chảo chống dính, sữa, mứt, bánh kẹo...

Phát biểu khai mạc Chợ Tết Công đoàn năm 2023, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh cho biết, với vai trò đại diện, luôn đồng hành với đoàn viên, người lao động, Tổng Liên đoàn đã chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức thành công nhiều hoạt động nhằm thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Từ chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp công đoàn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: Chương trình “Tết sum vầy”; “Ngày hội công nhân”; “Chợ Tết Công đoàn”; “Tấm vé nghĩa tình”; “Chuyến xe nghĩa tình”… và tặng hàng nghìn phần quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đưa người lao động ở xa về quê đón Tết; tổ chức Tết cho người lao động ở lại, chăm lo cho người lao động mất việc làm, ốm đau, bị tai nạn lao động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai, lũ lụt…, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tổ chức Công đoàn với người lao động.

Riêng với chương trình “Chợ Tết Công đoàn”, đây là chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm đa dạng các hình thức chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Quý Mão 2023. Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức 22 Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” ở 22 địa phương, trong đó có Thủ đô Hà Nội.