Ngày 10/5, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) tổ chức họp báo công bố thông tin liên quan đến sự kiện Ngày hội Thực tập và Việc làm năm 2024.

Theo đó, sự kiện sẽ chính thức diễn ra ngày 26/5 ngay tại khuôn viên trường (đường Hoàng Diệu, TP. Thủ Đức) có diện tích hơn 10 ha, dự kiến đón khoảng 20 nghìn lượt sinh viên các trường đại học, cao đẳng đến tham gia.

Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh công bố thông Ngày hội Thực tập và Việc làm 2024. Ảnh: Đỗ Doãn
Ban Giám hiệu Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh công bố thông Ngày hội Thực tập và Việc làm 2024. Ảnh: Đỗ Doãn

Ông Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB, Trưởng Ban Tổ chức cho hay, sự kiện là hoạt động thường niên và năm 2024 là năm thứ 16 sự kiện được trường tổ chức. Để đánh dấu chặng đường 16 năm này, sự kiện năm nay sẽ diễn ra với nhiều nét nổi bật như có quy mô lớn nhất (gồm 110 gian hàng), được bố trí theo từng loại hình hoạt động) như phố thực tập – việc làm, phố giao lưu văn hoá – văn nghệ, phố sách và các ấn phẩm văn hoá, phố văn nghệ...

Bên cạnh đó, sự kiện còn có buổi tọa đàm chủ đề Dự báo nhu cầu nhân lực khối kinh tế - kinh doanh quản lý vùng kinh tế trọng điểm phía Nam giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn 2035 với sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ các trung tâm dự báo, các tổ chức tuyển dụng và lãnh đạo doanh nghiệp.

Buổi tọa đàm sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về nhu cầu nhân lực khối ngành mà các em được đào tạo và những yêu cầu mà các nhà tuyển dụng cũng như các doanh nghiệp đặt ra. Để từ đó, sinh viên có được sự chuẩn bị tốt hơn cho hành trang nghề nghiệp của mình.

Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và Đại diện Vietcombank ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc tìm đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Ảnh: Đỗ Doãn
Đại diện Vietcombank (bìa trái) và Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Đức Trung ký thỏa thuận hợp tác trong đào tạo và tìm việc làm cho sinh viên. Ảnh: Đỗ Doãn

Kế nữa buổi toạ đàm: "Should I do?" với sự tham gia của các cựu sinh viên, học viên thành đạt nhằm chia sẻ những nội dung về kinh nghiệm khi còn ngồi trên giảng đường, làm sao để trở thành một nhân lực khác biệt trong con mắt của nhà tuyển dụng, cùng những vấn đề mà người mới đi làm thường hay mắc phải…

‘‘Năm ngoái, các hoạt động từ Ngày hội Thực tập và Việc làm đã tạo được khoảng 5 nghìn việc làm trong việc kết nối sinh viên với doanh nghiệp. Sự kiện năm nay được tổ chức quy mô hơn, nhiều hoạt động thu hút sinh viên tham gia hơn, nên chúng tôi dự kiến sẽ tạo được khoảng 7.000-8.000 việc làm đối với hoạt động kết nối này’’ – ông Trung nói.

Trước và sau sự kiện Ngày hội Thực tập và Việc làm tại Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức có nhiều hoạt động hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp thông qua cổng thông tin việc làm (www.vieclam.hub.edu.vn) nhằm kết nối sinh viên mong muốn có được chỗ làm phù hợp sau khi ra trường với các doanh nghiệp cần nguồn nhân lực có tri thức, được đào tạo nghề nghiệp bài bản phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh.