'Hà Nội kết nối - vươn xa' tôn vinh sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô
Khai mạc Chương trình “Hà Nội kết nối - vươn xa” diễn ra tối ngày 10/11/2023 trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hải Anh

Chương trình là hoạt động quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô và các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng.

'Hà Nội kết nối - vươn xa' tôn vinh sản phẩm sáng tạo của phụ nữ Thủ đô
Đặc sản cốm Làng Vòng và giò chả Ước Lễ góp mặt tại chương trình. Ảnh: Hải Anh
Thông qua 70 gian hàng, sản phẩm làng nghề giới thiệu đặc sản an toàn, sản phẩm sáng tạo của phụ nữ đến đông đảo người dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước.

Dưới bàn tay khéo léo của người phụ nữ, sản phẩm làng nghề vẫn giữ được nét đẹp ẩm thực vốn có cùng câu chuyện ý nghĩa lưu giữ giá trị truyền thống trong từng sản phẩm.

Hiện nay, Hà Nội có khoảng 1.350 làng nghề khác nhau. Trong đó, 318 làng nghề truyền thống đã được công nhận và bảo tồn như di tích lịch sử. Một số làng nghề ngoại thành Hà Nội như làng hương Quảng Phú Cầu, làng làm miến - tương Cự Đà thu hút hàng triệu lượt khách đến khám phá, tìm hiểu.

Bên cạnh các gian hàng quảng bá là chương trình nghệ thuật đặc sắc “Hà Nội linh thiêng hào hoa” quy tụ dàn nghệ sĩ, ca sĩ tên tuổi, thể hiện tình yêu, niềm tự hào về Hà Nội.

Điểm nhấn chương trình là màn đồng diễn của 1.000 hội viên các CLB dân vũ phụ nữ Hà Nội sẽ giao lưu, thể hiện tinh thần rèn luyện xây dựng Thủ đô thanh lịch, văn minh.

Mục tiêu của chương trình "Hà Nội kết nối - vươn xa" nhằm lan tỏa tinh hoa làng nghề Hà Nội và các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, đóng góp thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045...