Cuộc đua ứng dụng công nghệ vào bảo hiểm

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội, nhiều khách hàng dù quan tâm đến bảo hiểm nhưng ngại gặp tư vấn tài chính, lo ngại các vấn đề thủ tục giấy tờ phức tạp… Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến. Điển hình như Prudential Việt Nam - tên tuổi hàng đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ đã liên tục đưa ra thị trường các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến. Cụ thể như “PRU-Vui Sống” bảo vệ khách hàng trước những rủi ro mắc 3 bệnh hiểm nghèo phổ biến hiện nay là ung thư, đột quỵ và nhồi máu cơ tim với chi phí hợp lý, đặc biệt khách hàng dễ dàng mua bảo hiểm qua ứng dụng Pulse by Prudential.

Bảo hiểm trực tuyến:  Mua dễ dàng, quyền lợi linh hoạt, bảo vệ khách hàng trước rủi ro

Khách hàng mua bảo hiểm dễ dàng tại nhà ngay trong dịch Covid -19.

Được biết, PRU-Vui Sống nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm trên nền tảng kỹ thuật số của Prudential, hướng đến nhóm khách hàng trẻ, giúp họ dễ dàng tiếp cận với các giải pháp bảo hiểm chi phí thấp và quyền lợi thiết thực.

Một tên tuổi khác là Chubb Life Việt Nam cũng đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm “Bảo hiểm tai nạn cá nhân mở rộng - Chubb Pro” và “Bảo hiểm 3 bệnh nan y phổ biến - Chubb Share”. Sản phẩm được bán trực tuyến trên website https://muaonline.baohiemchubblife.vn/và ứng dụng Chubb eConnect. Theo đó chỉ với 3 bước thao tác: chọn sản phẩm bảo hiểm và gói quyền lợi phù hợp, điền thông tin cá nhân và trả lời câu hỏi thẩm định, thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến, khách hàng đã có thể sở hữu ngay hợp đồng bảo hiểm cho sản phẩm “Bảo hiểm tai nạn cá nhân mở rộng - Chubb Pro” và “Bảo hiểm 3 bệnh nan y phổ biến - Chubb Share”.

Mới đây, ngày 6/10, Generali Việt Nam cũng chính thức ra mắt “VITA – AN365” - bảo hiểm tai nạn trực tuyến, với nhiều quyền lợi bảo vệ toàn diện lên đến 300% số tiền bảo hiểm cho khách hàng từ 4 đến 69 tuổi, mức phí cạnh tranh, thủ tục mua hàng trực tuyến nhanh chóng trong vòng 90 giây cùng quy trình thẩm định đơn giản.

Với chiến lược ưu tiên phát triển công nghệ số, FWD Việt Nam liên tục giới thiệu ra thị trường các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến, điển hình như “FWD Bộ 3 bảo vệ” - sản phẩm mang đến giải pháp chuyên biệt với quy trình tham gia hoàn toàn trực tuyến, bảo vệ khách hàng đồng thời trước 3 bệnh hiểm nghèo gồm: ung thư tại bất kỳ giai đoạn nào, đột quỵ và nhồi máu cơ tim đến 80 tuổi. Khách hàng chỉ cần trả lời 3 câu hỏi sức khỏe, thực hiện các bước đăng ký đơn giản và hoàn toàn trực tuyến để bảo vệ bản thân và gia đình.

Khách hàng dễ dàng tiếp cận bảo hiểm và được bảo vệ nhanh chóng

Chia sẻ về sự ra đời của sản phẩm bảo hiểm trực tuyến trên Pulse, ông Phương Tiến Minh - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Tiếp nối các tính năng chính về chăm sóc sức khỏe trong giai đoạn đầu ra mắt, trong thời gian qua, Pulse liên tiếp mở rộng các tính năng mới mang đến sự thuận tiện và hứng khởi trên hành trình chăm sóc sức khỏe của người dùng. Sự ra đời PRU-Vui Sống sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng thêm một lựa chọn bảo vệ, giúp họ an tâm theo đuổi những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống”.

Ông Lâm Hải Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam chia sẻ: ‘‘Cùng với sản phẩm “Bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư - C Care” được bán trên nền tảng trực tuyến, Chubb Pro và Chubb Share một lần nữa khẳng định nỗ lực của công ty trong chiến lược số hóa và đa dạng hóa các giải pháp bảo hiểm ưu việt, giúp cho việc tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm trở nên dễ dàng hơn với người tiêu dùng. Từ đó góp phần hỗ trợ bảo vệ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân”.

Bà Tina Nguyễn - Tổng giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ: “Tai nạn ngoài ý muốn có thể xảy đến với bất kỳ ai. VITA-AN365 giúp khách hàng an tâm khi gia đình và bản thân họ được bảo vệ trước những rủi ro này với mức phí rất khiêm tốn. Chúng tôi tự hào khi VITA-AN365 phản ánh rõ nét phương châm hoạt động “Đơn giản, hiệu quả, lấy khách hàng làm trọng tâm” của Generali”.

Đại diện FWD Việt Nam chia sẻ: “Sức khỏe và sự an tâm của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của FWD. Đó là lý do công ty không ngừng phát triển các sản phẩm đơn giản, dễ hiểu, có quyền lợi bảo vệ tối ưu. Với mức phí hợp lý, tôi tin sản phẩm “FWD Bộ 3 bảo vệ” là giải pháp bảo vệ cần thiết, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng”.

Có thể thấy, hiện nay thủ tục mua bảo hiểm trực tuyến khá đơn giản, chỉ với vài cú nhấp chuột, khách hàng có thể tìm hiểu các sản phẩm bảo hiểm, lựa chọn mức phí phù hợp và điền các thông tin cá nhân để hoàn tất hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Theo đó, sau khi hồ sơ yêu cầu bảo hiểm được phê duyệt, hợp đồng bảo hiểm sẽ được gửi đến cho khách hàng qua hòm thư điện tử và qua đường bưu điện…, giúp khách hàng hoàn toàn an tâm khi mua bảo hiểm trực tuyến.

Theo các chuyên gia trong ngành bảo hiểm, với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trực tuyến, khách hàng được trao quyền chủ động tối đa. Khi có nhu cầu, khách hàng chỉ cần truy cập vào website là có thể tự mình tìm hiểu thông tin, so sánh và lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình. Bên cạnh đó, trên ứng dụng của doanh nghiệp bảo hiểm, khách hàng còn có thể hỏi đáp thông tin, đặt hẹn với chuyên viên tài chính, quản lý hợp đồng bảo hiểm nhanh chóng, dễ dàng.

Báo cáo The Pulse of Asia - Thước đo Sức khỏe châu Á ra mắt vào đầu năm 2021 do Prudential châu Á kết hợp cùng The Economist Intelligence Unit (EIU) khảo sát trên 5.000 người trưởng thành tại 13 nước châu Á cho thấy: Công nghệ giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế hơn. Hơn 4/5 (81%) số người được khảo sát nói rằng công nghệ đã cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế của họ và gần 2/3 (60%) tin rằng công nghệ giúp chi phí dịch vụ y tế hợp lý hơn.