v

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn đã tặng quà Tết cho đội ngũ y bác sỹ đang điều trị tại Bệnh viện số 2.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn thăm hỏi về điều kiện sinh hoạt và công việc của đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện số 2.

Tính đến chiều 6/2, Bệnh viện số 2 đang điều trị cho 24 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, có 2 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Sars-CoV-2. Cơ bản sức khoẻ của các bệnh nhân đều ổn định, đáp ứng tốt với điều trị.

Hiện nay, trong Bệnh viện số 2 đang có 70 nhân viên y tế từ nhiều cơ sở y tế trong toàn tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ cách ly điều trị cho bệnh nhân. Mặc dù khối lượng công việc lớn, áp lực nặng nề, song đội ngũ nhân viên y tế tại đây vẫn quyết tâm làm tốt nhiệm vụ được giao, cùng các cấp, ngành, nhân dân tỉnh Quảng Ninh đẩy lùi dịch bệnh.

Thăm hỏi về điều kiện ăn ở, sinh hoạt, cũng như công việc hàng ngày của đội ngũ y bác sỹ tại Bệnh viện số 2, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với khó khăn, vất vả của đội ngũ thầy thuốc tại đây, đồng thời biểu dương tinh thần quyết tâm, vững vàng đương đầu với đại dịch của những người làm công tác y tế, trong cả năm qua đã chiến đấu kiên cường với dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sự bình yên của xã hội.

Trước thềm năm mới Tân Sửu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chúc đội ngũ y bác sỹ đón một cái Tết tuy xa nhà, nhưng vẫn vui tươi, đầy đủ, ấm áp. Vui xuân mới không quên nhiệm vụ, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn đội ngũ y bác sỹ của Bệnh viện số 2 sẽ tiếp tục làm tốt nhất nhiệm vụ được giao, nỗ lực hết sức để không có ca tử vong do Covid-19.

Đồng thời, phải làm thật tốt công tác nhiễm khuẩn, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong môi trường bệnh viện, nhất là lây nhiễm từ bệnh nhân sang nhân viên y tế. Tuỳ theo tình hình thực tế mà chia ca, kíp làm việc, đảm bảo sức khoẻ, tinh thần, giữ vững lực lượng tuyến đầu để sẵn sàng cho mục tiêu chiến đấu lâu dài với dịch bệnh Covid-19./.

Lan Hương