Diễn đàn doanh nghiệp VBCWE 2023 có chủ đề: Văn hoá đa dạng, bình đẳng và bao trùm (DE&I) thành tố quan trọng trong phát triển bền vững (ESG). Việc trao quyền kinh tế cho phụ nữ không chỉ thúc đẩy bình đẳng giới, mà còn là yếu tố quan trọng để nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện và xây dựng một xã hội công bằng.

Phát biểu tại diễn đàn, bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch VBCWE, nhấn mạnh vai trò của VBCWE là thúc đẩy phát triển bền vững của doanh nghiệp mang lại các giá trị gắn với phát triển bền vững nguồn lực con người trên hành trình phát triển bền vững cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Diễn đàn Doanh nghiệp VBCWE 2023 hỗ trợ phát triển quyền năng cho phụ nữ
Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI, phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Hải Anh

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI, đồng thời là Chủ tịch VBCSD, cho biết: Liên tục trong 4 năm qua, VBCSD - VCCI đã phối hợp chặt chẽ với VBCWE trong quá trình tổ chức Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI).

Sau lễ phát động CSI 2023 vào ngày 31/5 vừa qua, VBCSD đang phối hợp với VBCWE và các đối tác tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn về quản trị doanh nghiệp bền vững, gắn kết với xây dựng văn hóa đa dạng, bình đẳng và bao trùm. Từ đó, VBCSD mong muốn thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam bắt kịp được xu thế phát triển bền vững gắn với văn hóa đa dạng, bình đẳng, bao trùm này, qua đó xây dựng một nền tảng vững chắc cho phát triển bền vững doanh nghiệp.

Tại diễn đàn, đại diện các doanh nghiệp cũng chia sẻ kinh nghiệm về phát triển bền vững và những giải pháp hướng tới phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Cụ thể, bài tham luận của ông Lê Nhân Tâm – Giám đốc công nghệ (CTO) Microsoft Việt Nam, đã cung cấp những góc nhìn và cập nhật về xu thế phát triển nguồn lực con người gắn với yếu tố DE&I cũng như cơ hội và chất lượng việc làm cho phụ nữ trong thời đại của công nghê trí tuệ AI.

Trong khuôn khổ của diễn đàn, 3 doanh nghiệp được vinh danh vì những nỗ lực trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc và nhận chứng chỉ toàn cầu lợi ích kinh tế từ bình đẳng giới (EDGE) gồm: Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Công ty CP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang và Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh.

Tại diễn đàn, đại diện VBCWE đã công bố định hướng dự án Investing in Women và hoạt động sẽ triển khai với mục tiêu hỗ trợ và thúc đẩy nâng cao chất lượng việc làm cho phụ nữ (tập trung vào thúc đẩy các khu công nghiệp xanh với chương trình Child Care – chăm sóc trẻ em trong các khu công nghiệp, tác động chính sách và cơ hội việc làm, phụ nữ khuyết tật gắn với công nghệ và trí tuệ nhân tạo AI).