Đoàn công tác Kho bạc Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Quảng Trị
Ông Trần Quân cùng Đoàn công tác KBNN dâng hương tại Di tích Quốc gia Thành cổ Quảng Trị và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Trị. Ảnh: Nguyễn Dũng

Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 liệt sỹ, là bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong… hy sinh trên mặt trận Đường 9 và đất bạn Lào. Tại đây, Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước cùng đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã cống hiến trọn tuổi thanh xuân của mình, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước. Thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, sau lễ dâng hương, các thành viên trong đoàn đã thắp hương tại từng phần mộ các liệt sỹ.

Đoàn công tác Kho bạc Nhà nước dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Quảng Trị
Tổng Giám đốc KBNN và Đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Ảnh: Nguyễn Dũng

Tiếp tục hành trình tri ân, Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước Trần Quân cùng đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương và thăm viếng Di tích Quốc gia Thành cổ Quảng Trị. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, với cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm khốc liệt mùa hè năm 1972 (từ ngày 28/6 đến 16/9/1972), Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời chủ nghĩa Anh hùng cách mạng. Hàng nghìn chiến sỹ đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất Thành cổ Quảng Trị, để non sông đất nước được độc lập, hòa bình, thống nhất, nhân dân được ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Thành tâm nguyện cầu cho linh hồn các anh hùng liệt sỹ được yên giấc ngàn thu, Đoàn công tác Kho bạc Nhà nước nguyện chung sức đồng lòng, tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của dân tộc, đoàn kết, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng tươi đẹp./.