Cầu phao Bút Sơn

Những cây cầu yếu, mất an toàn giao thông như thế này sẽ dần được loại bỏ.

Dự án Tín dụng ngành GTVT để nâng cấp mạng lưới đường bộ quốc gia giai đoạn 2, với nguồn vốn tài trợ của JICA, có tổng mức đầu tư lên đến hơn 8.254 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Nhật Bản là hơn 6.555 tỷ đồng và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là hơn 1.394 tỷ đồng.

Cùng với những cây cầu đã thay thế của giai đoạn 1 của dự án, 82 cây cầu được tiến hành xây dựng giai đoạn 2 sẽ góp phần tích cực trong việc loại bỏ các cây cầu yếu, mất ATGT trên địa bàn cả nước.

Ngoài ra, Dự án còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đưa các tuyến quốc lộ đi vào vận hành đồng bộ, đúng cấp đường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn rộng lớn của 25 tỉnh, thành phố thuộc phạm vi của Dự án trên trên cả nước.

Việc khởi công hai gói thầu B3-14 (Xây dựng cầu Thắm tại Km 206+900, QL10, thời gian thực hiện hợp đồng 19 tháng) và B3-16 (Xây dựng cầu Bút Sơn tại Km 221+577, QL10, thời gian thực hiện 17,5 tháng) đều qua tỉnh Thanh Hóa được coi là bước khởi động cho toàn bộ dự án có thời gian hoàn thành muộn nhất là vào quý II/2018./.

Tin và ảnh: Trí Dũng