Đường Kim Mã sẽ được thu hẹp lại, cho xe máy đi hai chiều và cấm ô tô.
Theo đó, đường Kim Mã được thu hẹp lại, tổ chức giao thông cho xe máy đi hai chiều và cấm ô tô. Cụ thể, đoạn đường bị thu hẹp hè trên đường Kim Mã tính từ cầu vượt Kim Mã – Liễu Giai đến ngõ 415 đường Kim Mã (hướng đi đường Nguyễn Thái Học).
Đơn vị thi công sẽ tiến hành xén 2m vỉa hè, đảm bảo chiều rộng mặt đường dành cho người tham gia giao thông là 3m. Phần mặt đường lớn sẽ được quây rào, đơn vị thi công giữ lại phần đường rộng 1m (chiều Kim Mã đi Nguyễn Thái Học).
Theo Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, việc di dời đảm bảo không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Các cơ quan chức năng đã thông báo đến người dân Hà Nội về việc quây đường, xén vỉa hè để phục vụ thi công.
Ban Quản lý dự án đường sắt Hà Nội cũng cho biết, ga S9 Kim Mã là nơi đưa máy đào hầm TBM (Tunnel Boring Machine) xuống để phục vụ thi công đoạn hầm. Để thi công nhà ga này, Ban Quản lý sẽ dịch chuyển, chặt hạ 130 cây nằm trên vỉa hè và dải phân cách trên đường Kim Mã. Công tác này đã được di dời, gia cố theo đúng kế hoạch.
Bãi đỗ xe Ngọc Khánh được tận dụng thành địa điểm phục vụ công trường và làm nhà tạm để vật liệu. Đây cũng là nơi hạ máy TBM tiến hành công tác đào hầm.
Được biết, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội được khởi công từ năm 2006 và được xác định đến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành. Nhưng Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội phải lùi tiến độ và nay xác định đến 2021 sẽ hoàn thành.
Công trình dài khoảng 12,5 km chạy dọc quốc lộ 32 từ Nhổn qua các đoạn đường Hồ Tùng Mậu - Cầu Giấy - Kim Mã - Núi Trúc - Cát Linh - Trần Quý Cáp và kết thúc ở ga Hà Nội.
Theo dangcongsan.vn