HEINEKEN Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững 2021
HEINEKEN Việt Nam hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón Tết – một trong số các hoạt động vì cộng đồng của công ty. Ảnh: T.L

Một số điểm nhấn nổi bật trong Báo cáo phát triển bền vững 2021 của HEINEKEN Việt Nam gồm: hướng đến phát thải ròng bằng 0: không còn rác thải chôn lấp tại toàn bộ 6 nhà máy, toàn bộ chất thải và phụ phẩm được tái chế/tái sử dụng; các sản phẩm bia được tạo ra từ 52% năng lượng tái tạo; hiệu suất sử dụng nước ở mức 2.65hl/hl, thấp hơn mức bình quân của ngành; đóng góp 30 tỷ đồng vào các hoạt động bảo vệ nguồn nước.

Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng: đóng góp tương đương 0,7 % tổng GDP Việt Nam; hỗ trợ 152.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp trong toàn bộ chuỗi giá trị; 36% phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo cấp cao, tăng 4% so với mức năm 2020; phụ nữ chiếm 11% tại bộ phận tiêu thụ và 16% tại bộ phận cung ứng - cả hai trước đây đều được xem là các lĩnh vực của nam giới; đóng góp 8,93 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống Covid-19 và hỗ trợ các gia đình khó khăn trên cả nước đón tết. Hướng đến văn hóa uống có trách nhiệm…

Những thành tựu trên sẽ góp phần hiện thực hóa tham vọng của HEINEKEN trên toàn cầu - hướng tới: tác động môi trường bằng 0, một thế giới hòa nhập, công bằng - bình đẳng và văn hóa uống có trách nhiệm vào năm 2030.

“Tôi rất tự hào khi chứng kiến sự bền bỉ của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam trong năm qua. Nhờ thế, tình hình sản xuất và kinh doanh của chúng tôi đã vượt qua các giai đoạn khó khăn và chúng tôi có thể tiếp tục thực hiện những cam kết quan tâm đến con người và hành tinh chúng ta đang sống. Trong khi phải đương đầu với những biến động do Covid-19, HEINEKEN Việt Nam không chỉ giữ vững các mục tiêu phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”, chúng tôi đã “Nâng tầm tham vọng” để góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của HEINEKEN trên toàn cầu đến năm 2030” - ông Alexander Koch - Giám đốc điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ./.