Theo kết quả công bố, đứng đầu trong Khối 6 cơ quan ngành dọc tại địa phương là Kho bạc Nhà nước tỉnh Khánh Hòa; vị trí thứ hai thuộc về Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Hòa; Cục Hải quan Khánh Hòa đứng vị trí thứ 3 với 88,30 điểm.

So với năm 2021, chỉ số xếp hạng của Cục Hải quan Khánh Hòa đã tăng đáng kể từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ 3, thể hiện sự nỗ lực cố gắng, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo đơn vị trong công tác chỉ đạo điều hành, cũng như nỗ lực của tập thể, cán bộ công chức trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) ngành Hải quan nói chung và của đơn vị nói riêng; quyết tâm đồng lòng cải thiện không chỉ ở thứ hạng, mà quan trọng hơn kết quả CCHC mang lại sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Khánh Hòa: Cơ quan hải quan tăng 2 bậc về thứ hạng cải cách thủ tục hành chính
Khánh Hòa: Cơ quan hải quan tăng 2 bậc về thứ hạng cải cách thủ tục hành chính. Ảnh: Trang Hà

Để đạt được kết quả nêu trên, Cục Hải quan Khánh Hòa cho biết, trong năm vừa qua, đơn vị liên tục nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, lấy sự hài lòng của doanh nghiệp và nhân dân làm "kim chỉ nam" cho mọi hành động.

Cụ thể, trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, đơn vị tiếp nhận và thông quan 29.927 bộ tờ khai, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt hơn 3,9 tỷ USD, tăng 24,19% so với cùng kỳ năm 2021; thu ngân sách đạt hơn 3.694 tỷ đồng, đạt 162,38% dự toán pháp lệnh, đạt hơn 123% chỉ tiêu phấn đấu, tăng hơn 23% so với năm 2021, hoàn thành xuất sắc trước thời hạn nhiệm vụ thu nộp ngân sách theo chỉ tiêu Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan và HĐND tỉnh Khánh Hòa giao.

Công tác tự đánh giá, chấm điểm Chỉ số CCHC là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được Cục Hải quan Khánh Hòa thực hiện nghiêm túc trong nhiều năm qua. Cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm mục tiêu phục vụ, đã tạo điều kiện cho hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được thông thoáng, tạo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch và bình đẳng, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Kết quả tự đánh giá chấm điểm chỉ số CCHC cũng là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.