Phố Sách Hà Nội - điểm đến văn hoá đọc hấp dẫn của Thủ đô
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng (thứ 2 từ bên phải sang) đã tới thăm Phố Sách Hà Nội tại quận Hoàn Kiếm.

Chào mừng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 (ngày 21/4/2023) và mừng 6 năm Phố Sách Hà Nội đi vào hoạt động (1/5/2017 - 1/5/2023), sáng 21/4, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tới thăm Phố Sách Hà Nội, tại quận Hoàn Kiếm.

Tại không gian Phố Sách Hà Nội, thăm các gian hàng sách, trò chuyện với lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, Ban điều hành Phố Sách Hà Nội, đại diện các đơn vị xuất bản, phát hành, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng ghi nhận những nỗ lực của quận Hoàn Kiếm, các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc xây dựng và phát triển Phố Sách Hà Nội, để nơi đây trở thành điểm đến văn hóa hấp dẫn của Thủ đô, góp phần nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng đề nghị quận Hoàn Kiếm, Ban điều hành Phố Sách Hà Nội, các đơn vị xuất bản, phát hành hoạt động tại Phố Sách Hà Nội tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng, cảnh quan, trang bị phục vụ nhu cầu đọc và trao đổi sách, đa dạng các thể loại sách, đẩy mạnh số hóa hoạt động để thu hút sự quan tâm của người dân và độc giả đến Phố Sách Hà Nội.

Phố Sách Hà Nội - điểm đến văn hoá đọc hấp dẫn của Thủ đô
Nhiều hoạt động trải nghiệm về sách cho người dân và bạn đọc tại Phố Sách.

Cũng trong sáng 21/4, tại Phố Sách Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức khai mạc sự kiện “Sách cho bạn, cho tôi”.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long nhấn mạnh, hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2, Ngày Sách và bản quyền thế giới (23/4), đồng thời kỷ niệm 6 năm Phố Sách Hà Nội đi vào hoạt động, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chuỗi sự kiện “Sách cho bạn, cho tôi” diễn ra từ ngày 21/4 đến ngày 4/5/2023 tại Phố Sách Hà Nội với đa dạng các hoạt động trải nghiệm về sách cho người dân và bạn đọc.

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã trao giải thưởng cuộc thi xếp sách nghệ thuật với chủ đề “Sách cho bạn, cho tôi”, trao giải cuộc thi vẽ tranh theo nội dung cuốn sách em yêu, tiếp nhận sách từ các đơn vị trao tặng tủ sách cộng đồng “Con tàu tri thức” đặt tại Phố Sách Hà Nội.

Các hoạt động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Sau 6 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội đã từng bước trở thành không gian sinh hoạt văn hóa, giáo dục, phát triển văn hóa đọc, thu hút được sự quan tâm của công chúng và những người yêu sách góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến. Đặc biệt, sau khi được cải tạo, nâng cấp một số hạng mục, từ đầu năm 2023 đến nay, Phố Sách Hà Nội đã có nhiều hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách thu hút sự quan tâm của đông đảo đơn vị, người dân và độc giả.

“Trong 3 tháng đầu năm 2023, Phố Sách Hà Nội đã tổ chức 61 sự kiện, thu hút hơn 80.000 lượt người tham gia, trong đó có chuỗi sự kiện “Phố Sách cuối tuần” đã đem lại nhiều trải nghiệm cho độc giả, trẻ em với sách, khuyến khích hình thành thói quen đọc sách cho mỗi người” - Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm nhấn mạnh.

Trong các ngày từ 21/4 đến 4/5, có các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách, những hoạt động văn hóa, giải trí phong phú, hấp dẫn tại Phố Sách Hà Nội: Ra mắt sách “Alexandre de Rhodes và hành trình sáng tạo chữ Quốc ngữ”, do Nhà xuất bản Kim Đồng thực hiện (ngày 22/4); tọa đàm “Bàn về văn học trẻ”, do Nhà sách Phương Nam thực hiện (ngày 23/4); ra mắt sách “Những lá thư thời chiến”, do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức (ngày 23/4); sự kiện bảo vệ môi trường “Đổi rác lấy cây”, do Green Life tổ chức (ngày 28/4)… và các hoạt động ưu đãi, quà tặng dành cho độc giả./.