"Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam" nhằm giới thiệu về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, từ đó, khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hoá Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác, thực hiện Chiến lược phát triển văn hoá đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ban Tổ chức cho biết, đã nhận được hàng trăm tác phẩm, sản phẩm quảng cáo tham dự với chất lượng cao, mang sức sáng tạo, hiện đại hóa của ngành quảng cáo Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế quốc tế nhưng vẫn thể hiện được đậm đà bản sắc văn hoá truyền thống của đất nước Việt Nam.

Ban Giám khảo của giải thưởng đã lựa chọn được 11 tác phẩm, sản phẩm thuộc 4 loại hình quảng cáo để trao giải.

Sáng tạo quảng cáo chất lượng góp phần đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới
Ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm đạt Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023. Ảnh: H.Q

Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH,TT&DL), Trưởng Ban tổ chức giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023" đánh giá, các tác phẩm quảng cáo được lựa chọn và tôn vinh là những tác phẩm sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang hơi thở văn hóa Việt Nam và thể hiện trách nhiệm với môi trường, cộng đồng, xã hội. Giải thưởng "Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2023" cũng góp phần bài trừ những sản phẩm vi phạm pháp luật, không đúng thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Quảng cáo là một trong 12 ngành kinh tế văn hóa trọng điểm trong chiến lượng phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Phát triển ngành quảng cáo là mở đường để Việt Nam đưa hình ảnh văn hóa bản địa đến với bạn bè năm châu và khẳng định sức mạnh sáng tạo Việt Nam trên bản đồ thế giới./.

11 tác phẩm thuộc 4 loại hình quảng cáo được nhận giải

Ở loại hình quảng cáo trên truyền hình, 2 giải nhì được trao cho tác phẩm “Milo - Có chí thì nên” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và tác phẩm: “Sứ Long Phương - Tròn vị quây quần” của Công ty CP Dukick. 1 giải ba được trao cho tác phẩm: "Coca-Cola 2023 - Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây" của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam.

Ở loại hình quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, 1 giải nhì được trao cho tác phẩm "La Vie - Chút yên từ thiên nhiên, cân trọn ngày náo nhiệt" Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và 1 giải ba thuộc về tác phẩm: "Casper - 4 nghìn lẻ 1 đêm" của Công ty CP Casper Việt Nam.

Loại hình quảng cáo trên báo điện tử và nền tăng mạng xã hội có 1 giải nhất cho tác phẩm "MoMo x Grab: Màn hợp tác công nghệ đậm chất dân gian” của Công ty CP Dịch vụ di động trực truyến, 1 giải nhì cho tác phẩm “Tung sản phẩm mới - Milo Dynamind" cho tác phẩm Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và 1 giải ba cho tác phẩm "Hanoi Toronto School TVC" của Công ty CP Dukick.

Ở loại hình quảng cáo truyền thông tích hợp, 2 giải nhì được trao cho các ác phẩm “Maggi - Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam và "Mái ấm gia đình Việt" của Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen; 1 giải ba cho tác phẩm “Kiêu hùng tiếp bước” của Công ty Dentsu Sports Việt Nam.