Chiều ngày 9/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo giới thiệu Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Festival Huế 2024: “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”
Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Hải Anh

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 hứa hẹn đem đến cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật; nơi hội tụ những chương trình biểu diễn hấp dẫn của các nghệ sỹ tiêu biểu trong nước và quốc tế, giới thiệu nghệ thuật ca múa nhạc cung đình và các làn điệu dân ca độc đáo.

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 có các hoạt động, chương trình chính sẽ diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm.

Festival Huế 2024: “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”
Festival Huế 2024: “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”. Ảnh: minh hoạ

Đáng chú ý là Chương trình khai mạc Tuần lễ Festival Huế 2024: lúc 20h00 ngày 7/6/2024 lần đầu tiên tổ chức tại không gian Điện Kiến Trung, mở màn cho chuỗi hoạt động sôi nổi của Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Chương trình nghệ thuật là đêm hội âm thanh ánh sáng thể hiện sức sáng tạo trên nền tảng cốt lõi là các giá trị di sản văn hóa của dân tộc và nhân loại. Chương trình nghệ thuật sẽ trở nên lung linh và tỏa sáng bởi sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại trình chiếu Laser, Led Matrix, Hologram, 3D Mapping.

Sự kiện đáng quan tâm nữa là lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, diễn ra vào các buổi chiều ngày 8/6 và 10/6/2024, tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, mang đến không khí tươi vui, rộn ràng, phục vụ du khách và người dân.

Trong thời gian diễn ra sự kiện còn các chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế: vào lúc 19h30 đến 23h00 từ ngày 8/6 đến 11/6/2024 tại các sân khấu cộng đồng ở Quảng trường Quốc học và công viên 3/2. Lễ hội Ánh sáng, dự kiến tổ chức tại Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương (Đại nội Huế). Lễ hội Ẩm thực chay và Lễ hội Hoa đăng tổ chức tại Nghinh Lương Đình từ ngày 08 – 9/6/2024 là dịp để giới thiệu nét độc đáo, đặc sắc của ẩm thực chay Huế. Ngày hội “Sóng nước Tam Giang”: từ ngày 08 – 10/6/2024...