han quoc

Tháng 2 vừa qua, Moody's đã giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm Aa2 đối với Hàn Quốc do triển vọng ổn định của nước này

Theo đó, các chính sách tài chính có thể vẫn được duy trì và định hướng với các nguyên tắc giới hạn lạm phát ở mức 3% Tổng sản phẩm nội địa (GDP), duy trì nợ chính phủ dưới mức 45% GDP. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng có thể duy trì các chính sách tiền tệ linh hoạt nhằm hỗ trợ kinh tế trong bối cảnh nước này có thể phải đối mặt với các cú sốc tiêu cực.

Cũng theo ông Dyck, việc ông Moon Jae-in đắc cử tổng thống có thể xóa bỏ sự không chắc chắn vốn nổi lên từ quá trình chuyển giao chính trị sau khi cựu Tổng thống Park Geun-hye bị phế truất. Tuy nhiên, ông cho rằng chính quyền mới của Tổng thống Moon Jae-in sẽ phải đối mặt với các thách thức, trong đó có cải cách cấu trúc tập trung vào thị trường lao động, cải cách lĩnh vực công, an sinh xã hội, cải cách các tập đoàn gia đình trị, giải quyết vấn đề nợ hộ gia đình tăng nhanh.

Không chỉ vậy, tân Tổng thống Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với thách thức trong việc giải quyết bài toán kinh tế Hàn Quốc hiện nay, như tình trạng thất nghiệp trong giới trẻ tăng cao và việc quá lệ thuộc vào nền kinh tế xuất khẩu khiến nước này yếu thế khi bị trả đũa kinh tế.

Tháng 2 vừa qua, Moody's đã giữ nguyên mức xếp hạng tín nhiệm Aa2 đối với Hàn Quốc do triển vọng ổn định của nước này. Đây là mức cao thứ 3 trong bảng xếp hạng và hiện chỉ có 6 trong số 20 nước thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới giữ mức xếp hạng này.

Quỳnh Như (TH)