Chứng khoán Mỹ phủ sắc xanh, Dow Jones có chuỗi tăng dài nhất kể từ cuối năm 2023
Ảnh minh họa.

Trong phiên, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 32 điểm, tương đương 0,08% và đóng cửa với 38.884 điểm. Chỉ số blue-chip đã tăng trong phiên thứ 5 liên tiếp và ghi nhận chuỗi tích cực dài nhất kể từ tháng 12/2023.

S&P 500 tăng 0,13%, chốt phiên ở mức 5.188 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite giảm 0,1% xuống 16.333 điểm, kết thúc chuỗi tăng kéo dài ba phiên.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục giảm xuống còn khoảng 4,45%. Tuy nhiên, mức tăng của chứng khoán Mỹ đã bị hạn chế khi cổ phiếu Disney tụt 9,5%. Gã khổng lồ truyền thông và giải trí vừa báo cáo doanh thu giảm nhẹ, trong khi lợi nhuận vượt kỳ vọng. Cổ phiếu của công ty công nghệ quốc phòng Palantir giảm 15% do đưa ra dự báo thấp hơn dự kiến.

Phố Wall đã có một phiên tích cực, với việc nhà đầu tư đang lấy là vào cuối tuần trước sau khi dữ liệu việc làm mới của Mỹ giúp xoa dịu lo ngại rằng nền kinh tế đang quá nóng và Chủ tịch Fed Jerome Powell loại trừ khả năng nâng lãi suất là động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương.

Quincy Krosby, Giám đốc chiến lược toàn cầu tại LPL Financial, nhận định: “Rõ ràng là lãi suất và tốc độ lãi suất tăng cao hơn hay tăng thấp hơn là rất quan trọng đối với thị trường. Nếu thị trường cho rằng đang giảm quá nhanh, thì điều đó dẫn đến ý tưởng rằng có lẽ nền kinh tế đang chậm lại với tốc độ nhanh hơn”./.