Thanh niên hải quan cả nước triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa
Đoàn Thanh niên Tổng cục Hải quan khảo sát tuyến đường chuẩn bị khởi công xây dựng tại thôn Làng Bang, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Đoàn Thanh niên Tổng cục Hải quan chính thức thông báo chuẩn bị khởi công công trình 1 km đường bê tông (chiều rộng mặt đường 3m, chiều dày 14 cm) cho bà con dân tộc Dao tại thôn Làng Bang, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Kinh phí xây dựng là 700 triệu đồng.

Con đường này hiện tại đèo dốc, lầy lội, rất khó khăn cho bà con đi lại sinh hoạt. Nhận được thông tin, Đoàn Thanh niên Tổng cục Hải quan đã cử đi đoàn đi khảo sát thực trạng, đánh giá và xin ý kiến từ các cơ quan chuyên môn trước khi quyết định chủ trì đầu tư xây dựng đoạn đường này.

Thanh niên hải quan cả nước triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa
Đoàn viên thanh niên Hải quan Lào Cai tham gia quá trình xây dựng sân chơi.

Trong khi đó, Đoàn Thanh niên khối Tài chính - Ngân hàng (do Chi đoàn Cục Hải quan Lào Cai làm Trưởng Khối) vừa phối hợp với Đoàn thanh niên xã Nấm Lư, huyện Mường Khương (Lào Cai) vận động và hỗ trợ kinh phí, nhân lực để khởi công công trình “Sân chơi cho em”.

Công trình được xây dựng tại nhà văn hóa thôn Pạc Ngâm, xã Nấm Lư, huyện Mường Khương (Lào Cai) với diện tích 210m2. Công trình đổ sân bê tông có tổng kinh phí là 28 triệu đồng.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 và nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội.

Công trình thanh niên thắp sáng tuyến đường nông thôn tại An Giang
Công trình thanh niên Hải quan An Giang thắp sáng tuyến đường nông thôn.

Đoàn cơ sở Cục Hải quan An Giang và Nhóm tình nguyện "Theo dấu chân bác sĩ và những người bạn" đã phối hợp tổ chức thực hiện Chương trình “Dấu chân mùa Xuân” và “Thắp sáng tuyến đường” ở phường Núi Sam, TP Châu Đốc, An Giang.

Chương trình nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tư vấn sức khỏe, khám, điều trị bệnh miễn phí. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác xã hội hóa chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân và đảm bảo an sinh xã hội.

Tham gia Chương trình “Dấu chân mùa Xuân”, Nhóm “Theo dấu chân bác sĩ và những người bạn”, với sự kết nối của các Đoàn cơ sở Cục Hải quan An Giang, một số đơn vị của địa phương, Đoàn công tác gồm 58 y, bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện lớn của thành phố Hà Nội, một số doanh nghiệp và các tình nguyện viên đã thực hiện khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở phường Núi Sam, với tổng trị giá 500 triệu đồng.

Đồng thời, thực hiện công trình thanh niên lắp đặt 20 đèn năng lượng mặt trời thắp sáng dọc tuyến đường ở kênh 7, thuộc khóm Vĩnh Phước 1, phường Núi Sam, với tổng trị giá 45 triệu đồng.

Nghĩa cử cao đẹp của Đoàn y, bác sĩ và các tình nguyện viên đến từ TP Hà Nội và các đoàn viên thanh niên Cục Hải quan An Giang đã nhận được sự đánh giá cao của chính quyền địa phương cũng như người dân xã biên giới An Giang.

Kinh phí của chương trình do công chức Cục Hải quan TP Cần Thơ, Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Long An đóng góp và ủng hộ của Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Thái Sơn
Kinh phí của chương trình do công chức Cục Hải quan TP Cần Thơ, Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Long An đóng góp và ủng hộ của Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Thái Sơn.

Hướng tới kỷ niệm 93 ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, cuối tuần qua, Đoàn Thanh niên, Công Đoàn cơ sở Cục Hải quan TP Cần Thơ phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Long An, Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Thái Sơn tổ chức chương trình “Tháng ba kết nối - Trao quà yêu thương” tại Làng trẻ em SOS Bến Tre.

Chương trình đã trao học 87 suất học bổng cho 87 trẻ em mồ côi tại Làng trẻ em SOS Bến Tre đang theo học từ cấp 1 đến cấp 3 và học nghề; tặng 7 suất quà cho các cháu mẫu giáo, chưa đi học. Bên cạnh đó, chương trình cũng tặng cho Làng trẻ em SOS Bến Tre 25 triệu đồng tiền mặt để chăm lo sinh hoạt cho các cháu cùng 30 thùng sữa Vinamilk, 17 thùng mì tôm và bánh kẹo, nhu yếu phẩm khác.

Tổng trị giá chương trình là 63,9 triệu đồng. Đây là nguồn đóng góp của công chức Cục Hải quan TP Cần Thơ, Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Long An và ủng hộ của Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Thái Sơn.

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Cục Hải quan TP Cần Thơ cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Hải quan tỉnh Long An, Công ty TNHH Công nghệ Thái Sơn tổ chức về nguồn thăm Di tích quốc gia đặc biệt Đồng Khởi Bến Tre.

Các đại biểu cùng các đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ Hòn Dung.
Trồng cây trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ Hòn Dung.

Trong tháng Thanh niên, Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên các đơn vị: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2024 và phát động Ngày Chủ nhật xanh tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung - TP Nha Trang.

Tại đây, các đại biểu lãnh đạo, đoàn viên, thanh niên các đơn vị đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; sơn mới thông tin toàn bộ bia mộ liệt sĩ; thực hiện Công trình thanh niên trồng 20 cây xoài Úc trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ Hòn Dung, tỉnh Khánh Hòa.

Toàn bộ thông tin trên bia mộ liệt sỹ trong Nghĩa trang Hòn Dung được sơn mới
Thanh niên Hải quan sơn lại thông tin trên bia mộ liệt sỹ trong Nghĩa trang Hòn Dung.

Theo Bí Thư Đoàn Thanh niên Cục Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Minh Hoàng Vũ, các hoạt động nhằm góp phần gìn giữ, tôn tạo, làm đẹp Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung; tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước, giáo dục truyền thống yêu nước cho đoàn viên thanh niên; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa./.