Bên cạnh giải nhất trị giá 50 triệu đồng, Chương trình "Hóa đơn may mắn" của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cũng chọn được chủ nhân của 3 giải nhì - mỗi giải trị giá 10 triệu đồng, 5 giải ba - mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 50 giải khuyến khích - mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Tổng giá trị các giải thưởng cho buổi mở thưởng lần đầu này lên đến 155 triệu đồng.

Ông Lê Duy Minh - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi mở thưởng. Ảnh Đỗ Doãn
Ông Lê Duy Minh - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi mở thưởng. Ảnh Đỗ Doãn

Chia sẻ tại buổi bấm số, ông Lê Duy Minh – Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, cho biết Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn” trên địa bàn nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế; khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Với mỗi hóa đơn người bán đã xuất, người mua sẽ có cơ hội nhận được những giải thưởng thông qua Chương trình “Hóa đơn may mắn’’ do cơ quan thuế phối hợp cùng các sở, ban, ngành thành phố tổ chức, nhằm khuyến khích thói quen tiêu dùng văn minh, lấy hóa hơn khi mua hàng, đồng thời bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

TP. Hồ Chí Minh: Mở thưởng kỳ đầu tiên chương trình ''Hóa đơn may mắn''
Giám sát việc thực hiện bấm số chọn ra hóa đơn trúng giải trong kỳ mở thưởng đầu tiên của chương trình Hóa đơn may mắn tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh Đỗ Doãn

‘‘Việc thực hiện triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn” được giám sát chặt chẽ bởi Hội đồng giám sát để đảm bảo đúng quy định, minh bạch và khách quan. Các buổi mở thưởng sẽ được tổ chức hàng quý và đợt mở thưởng đầu tiên này là dành cho các hóa đơn do các cơ quan thuế TP. Hồ Chí Minh đã xuất trong quý II/2022’’ – ông Lê Duy Minh nói.

Nguyên tắc lựa chọn “Hóa đơn may mắn”

Chương trình “Hóa đơn may mắn” của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh được thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên bằng phần mềm “Hóa đơn may mắn” trên hệ thống cơ sở dữ liệu hóa đơn điện tử có mã của Tổng cục Thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua (MST/CCCD/CMND/Hộ chiếu) không bao gồm: hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin MST người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất. Chương trình được đảm bảo bởi Hội đồng giám sát hoạt động độc lập, khách quan, công khai, minh bạch.