Vinare nhận huân chương độc lập

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Độc lập Hạng Ba cho Vinare. Ảnh: Duy Thái

Tham dự buổi Lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà, các đồng chí nguyên Lãnh đạo Bộ Tài chính, cùng đại diện cho các Ban, ngành Trung ương, địa phương, các doanh nghiệp bảo hiểm trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí, truyền hình cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Vinare.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng Vinare nhân sự kiện này.

Chặng đường phát triển sắp tới đây của Vinare còn không ít khó khăn, song với truyền thống đoàn kết nhất trí, tinh thần nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, Vinare sẽ tiếp tục duy trì, phát huy được những nền tảng và thế mạnh đang có để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những đóng góp quan trọng hơn nữa đối với sự phát triển của thị trường bảo hiểm Việt Nam và sớm trở thành nhà tái bảo hiểm hàng đầu khu vực.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà

Ông Trịnh Quang Tuyến, Chủ tịch HĐQT Vinare cho biết, 20 năm xây dựng và phát triển, Vinare đã đạt được những thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động kinh doanh: những con số về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách và các chỉ tiêu hoạt động khác là thước đo đánh giá thành tích Vinare đã đạt được.

Vinare đã vươn lên trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam và là một trong số 500 doanh nghiệp hàng đầu của nền kinh tể; năm 2013, Vinare đạt top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất và top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà đã biểu dương và ghi nhận quá trình phấn đấu, trưởng thành đáng khích lệ và những đóng góp quan trọng của Vinare vào việc duy trì sự phát triển an toàn và ổn định của thị trường bảo hiểm Việt Nam trong thời gian qua.

Ông Martin Parker, Thành viên Ban điều hành Tập đoàn Swiss Re, Phó Chủ tịch HĐQT Vinare cũng đánh giá cao về kết quả hoạt động và sự hợp tác, đóng góp của Vinare đối với thị trường bảo hiểm trong và ngoài nước trong suốt 20 năm qua. Ông Martin Parker mong muốn Vinare sẽ có đóng góp cho thị trường nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Đánh giá những thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc liên tục trong suốt 20 năm xây dựng và trường thành, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Độc Lập Hạng Ba cho Tổng công ty cổ phần Tái bảo hiểm Quốc gia Việt Nam. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Nhà nước trao tặng Huân chương cao quý này cho Vinare.

Kết thúc buổi lễ, thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên Vinare ông Trịnh Quang Tuyến đã phát biểu cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng, Chính phủ, Bộ Tài chính, các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm trong và ngoài nước trong những năm qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, các đối tác trong thời gian tới./.

Vinare được tổ chức A.M.Best Châu Á - Thái Bình Dương xếp hạng "Năng lực tài chính" mức B++ (Tốt) và "Năng lực tín dụng của tổ chức phát hành" mức "bbb" (Triển vọng ổn định). Theo A.M.Best, mức xếp hạng này thể hiện Vinare là nhà tái bảo hiểm "Có năng lực tài chính (vốn) vững chắc, kết quả kinh doanh ổn định, thanh khoản tốt và có vị thế mạnh trên thị trường tái bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam".

Những con số:

* Vốn Điều lệ của Vinare năm 2014 là 1.310 tỷ VND, gấp 32,75 lần so với khi thành lập.
* Tổng doanh thu phí nhận tái bảo hiểm đạt 13.873 tỷ VND, tăng trưởng bình quân 19%/năm.
* Tổng phí giữ lại Vinare đạt 3.900 tỷ VND, tăng trưởng bình quân 27%/năm.
* Tổng lãi đầu tư đạt 1.818 tỷ VND, tăng trưởng bình quân 36%/năm. Đến cuối năm 2013, số vốn nhàn rỗi huy động đầu tư là 3.043 tỷ VND.
* Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 2.052 tỷVND, tăng trưởng bình quân 31%/năm.
* Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 1.638 tỷ VND, tăng trưởng bình quân 33%/năm.
* Vốn chủ sở hữu đạt 2.349,79 tỷ VND, tăng bình quân đạt 30%/năm
* Tổng thuế thu nhập doanh nghiệp nộp ngân sách đạt 392 tỷ VND, tăng bình quân 95%/năm.
* Tổng tài sản của Vinare tính đến 31/12/2013 đạt 4.454 tỷ VND, tăng bình quân 29%/năm.

Duy Thái