Dự án đặt mục tiêu vào cải thiện sinh kế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho hơn 60.000 hộ gia đình trong các vùng địa bàn hoạt động của WVIV.

Theo báo cáo năm 2022 của Ngân hàng Thế giới (World Bank), Việt Nam là quốc gia năng động trong quá trình chuyển đổi, và sinh kế ở Việt Nam thời gian gần đây đã có nhiều cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, những thay đổi nhanh chóng do phát triển kinh tế khiến một số nhóm bị bỏ lại phía sau, không có cơ hội tham gia và kết nối với các lĩnh vực năng động nhất của nền kinh tế.

World Vision triển khai dự án 12 triệu USD cho phát triển sinh kế bền vững
World Vision triển khai dự án 12 triệu USD cho phát triển sinh kế bền vững. Ảnh: W.V
Giảm độ tuổi hưởng trợ cấp lương hưu xã hội Đã cam kết cấp tín dụng gần 2 nghìn tỷ đồng gói hỗ trợ lãi suất nhà ở xã hội

Các hộ nghèo ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào các hoạt động nông nghiệp thu nhập thấp nên không thể cạnh tranh trong liên kết chuỗi giá trị cũng như ứng dụng công nghệ số hóa và kết nối thị trường. Do đó, việc xác định sinh kế bền vững cho hộ gia đình là điều kiện tiên quyết để đảm bảo an sinh trẻ em, đồng thời đóng góp tích cực vào chủ trương hồi phục kinh tế của Chính phủ Việt Nam.

Dự án “Chuyển đổi sinh kế bền vững hộ gia đình” (THRIVE 2030) tại Việt Nam được hỗ trợ bởi World Vision tại Hoa Kỳ (World Vision US), là một trong những dự án quan trọng trong giai đoạn tới của WVIV.

Ông Doseba Tua Sinay - Trưởng Đại diện WVIV cho biết, dự án là một trong những nỗ lực của World Vision International nhằm thực hiện cam kết mạnh mẽ trong việc đảm bảo an sinh trẻ em thông qua phát triển sinh kế bền vững và đảm bảo, cải thiện thu nhập và chất lượng cuộc sống của các cộng đồng dễ bị tổn thương tại Việt Nam.

Trước Việt Nam, dự án THRIVE 2030 đã được World Vision International triển khai thực hiện tại 11 quốc gia trên toàn cầu. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thực hiện dự án.

Các hoạt động chính của dự án bao gồm:

Cung cấp công cụ và nguồn lực để các hộ gia đình thụ hưởng tự cải thiện, nâng cao thu nhập kinh tế hộ liên quan đến phát triển nông nghiệp, kinh tế, hộ gia đình bền vững.

Thực hiện các giải pháp cải thiện khả năng tiếp cận thị trường mua bán hàng hóa nông sản và khả năng cạnh tranh trên thị trường của các hộ gia đình nông dân.

Tạo cơ hội việc làm tại chỗ cho cha mẹ và người chăm sóc trẻ, bao gồm cả thanh thiếu niên trong độ tuổi 15 đến 18.