Dự án này là minh chứng cho chiến lược Phát triển bền vững của ANZ và những nỗ lực hỗ trợ sự phát triển bền vững của khu vực. Dự án đầu tư mua chứng nhận đền bù khí thải carbon này đã mang lại những lợi ích trực tiếp cho thị trường Việt Nam - nơi ANZ đã có trên 20 năm hoạt động.

Chương trình đã góp phần giảm chi phí điện cho các hộ gia đình, tương đương với chứng nhận trung bình 23.000 tấn khí thải carbon được giảm mỗi năm và trong năm đầu tiên triển khai đã giảm được hơn 27.000 tấn carbon. Bên cạnh đó, ANZ cũng sẽ dành tặng hơn 2.000 bóng đèn tiết kiệm điện cho khách hàng và một số nhóm, tổ chức trong cộng đồng trong tháng 7 năm 2014.

Tổng Giám Đốc ngân hàng ANZ Việt Nam, ông Tareq Muhmood cho biết: ANZ cam kết phát triển bền vững và có trách nhiệm hơn nữa tại thị trường nơi ANZ hoạt động trên các phương diện khác nhau, bao gồm việc hỗ trợ nhân viên, phát triển sản phẩm, cách thức quản trị rủi ro cũng như cách thức làm việc hàng ngày với khách hàng và với cộng đồng.

Được biết, chương trình đầu tư giảm thiểu khí thải carbon của ANZ cũng dành một phần quỹ để hỗ trợ Tổ chức trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon Children’s Foundation) thông qua Cleaner Climate, tài trợ cho chương trình “Đi học” của Blue Dragon.

Sự hỗ trợ này của Cleaner Climate và ANZ đã giúp 126 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Ninh có được những điều kiện cần thiết như học phí, bảo hiểm, đồng phục, sách giáo khoa, dụng cụ học tập và những đồ dùng khác nhằm khuyến khích 126 em tiếp tục đi học./.

Huy Phong