Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông cho biết, được thành lập năm 1961, Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông khởi đầu là một trong 13 nhà máy được Chính phủ và Bác Hồ lựa chọn xây dựng sau ngày hòa bình lập lại trên miền Bắc. Sau khi đi vào hoạt động một thời gian, sáng ngày 28/4/1964 Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà máy.

Thực hiện lời Bác Hồ dạy, Rạng Đông vượt khó đưa thương hiệu Việt Nam lớn mạnh
Bác Hồ Bác Hồ kính yêu đã về thăm Nhà máy bóng đèn phích nước Rạng Đông 60 năm trước (sáng ngày 28/2/1964). Ảnh: TL

Những lời dạy của Bác năm đó luôn là động lực cho các thế hệ đội ngũ cán bộ công nhân viên nhà máy. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Rạng Đông đã khẳng định con đường phát triển của mình là: "Phát triển bằng Khoa học - Công nghệ / Đổi mới - Sáng tạo và Sự tử tế - Làm thỏa lòng Bác mong!".

Trên thực tế 60 năm qua, trải qua bao thăng trầm, khó khăn thách thức, có thời điểm những năm 80 của thế kỷ trước công ty đứng bên bờ phá sản, tuy nhiên bằng nỗ lực thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Rạng Đông đã lớn mạnh như hôm nay.

Thực hiện lời Bác Hồ dạy, Rạng Đông vượt khó đưa thương hiệu Việt Nam lớn mạnh
Ông Nguyễn Đoàn Thăng - Tổng giám đốc Rạng Đông phát biểu tại lễ báo công với Bác Hồ. Ảnh: Hải Anh

Ngày 27/4/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đảng bộ và gần 2.400 cán bộ công nhân viên công ty báo công với Bác, nguyện đoàn kết một lòng mang hết trí tuệ và sức lực để hiện thực hóa bằng được mong mỏi thiết tha trên mảnh đất Người đã đặt chân tới sẽ đơm hoa kết trái.

Năm 2024 kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, phải là năm bứt phá với doanh thu 11.000 tỷ đồng, tăng 32% so với 2023 và Rạng Đông phải là một Rạng Đông mới. "Thực hiện chuyển đổi kép (chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, phát triển kinh tế tri thức và bền vững), đơn vị là doanh nghiệp dân tộc thương hiệu Việt Nam đóng góp một phần nhỏ bé thực hiện khát vọng của Bác Hồ đưa dân tộc Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu” - ông Nguyễn Đoàn Thăng khẳng định.

Kết thúc quý I/2024, doanh thu Công ty cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đạt 2.837 tỷ đồng, tăng 32,74%; lợi nhuận thực hiện 207,73 tỷ đồng, tăng 8%; từ đầu năm đến hết ngày 20/4, doanh thu tăng 37% so với cùng kỳ. Hiện nay sản phẩm của Rạng Đông thuộc TOP 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024 và Doanh nghiệp tiên phong triển khai công nghệ số 2023. Trung tâm số điều hành sản xuất kinh doanh đạt TOP 10 Giải thưởng Sao khuê 2024... và nhiều giải thưởng danh giá khác.