Tại buổi lễ, đại diện Agribank cùng Ban tổ chức đã trao trực tiếp cờ Tổ quốc và túi thuốc y tế cho 15 ngư dân tiêu biểu, trong số 10 nghìn lá cờ Tổ quốc từ chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc". Chương trình do báo Người Lao Động tổ chức, sau 5 năm thực hiện đã trao tặng gần 2,1 triệu lá cờ. Trong đó, riêng tỉnh Ninh Thuận đã trao và ký kết trao 54.000 lá cờ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Khắc Lâm - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh thuận cho biết, việc trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân là một trong những nguồn cổ vũ, động viên to lớn, giúp ngư dân Ninh Thuận yên tâm bám biển, khắc phục thẻ vàng IUU, đồng thời góp phần phát triển kinh tế địa phương, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Agribank đồng hành trao tặng 10 nghìn lá cờ Tổ quốc đến ngư dân Ninh Thuận
Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập báo Người Lao Động (giữa), trao bảng tượng trưng 10.000 lá cờ Tổ quốc, với sự đồng hành của Agribank.

Sau buổi lễ trao tặng trực tiếp cho đại diện ngư dân tiêu biểu, ngày 28/4/2024, tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021- 2030, với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương, đại diện báo Người Lao động cũng đã trao bảng tượng trưng 10 nghìn lá cờ Tổ quốc với sự đồng hành của Agribank đến chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

10 nghìn lá cờ Tổ quốc được trao tặng lần này từ hợp phần "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho ngư dân 28 tỉnh, thành phố có biển. Đại diện Agribank cùng báo Người Lao Động đã trực tiếp đến thăm hỏi ngư dân đang neo đậu tàu tại cảng cá Đông Hải, cùng ngư dân trân trọng treo những lá quốc kỳ trước mũi tàu. Đây được xem là niềm tự hào, là hình ảnh tượng trưng cho Tổ quốc thiêng liêng trong những chuyến vươn khơi bám biển.

Agribank đồng hành trao tặng 10 nghìn lá cờ Tổ quốc đến ngư dân Ninh Thuận
Đại diện Agribank và báo Người Lao Động cùng chính quyền địa phương thăm hỏi, cùng ngư dân Ninh Thuận treo cờ Tổ quốc.

Nhiều năm qua, với vai trò là ngân hàng thương mại chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế “Tam nông”, Agribank luôn tiên phong thực hiện nhiệm vụ chính trị về đầu tư, phát triển kinh tế đối với các địa phương có biển như: đầu tư cho ngư dân vươn khơi bám biển; đầu tư cho các mô hình phát triển kinh tế mới; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế bền vững gắn với du lịch, kinh tế xanh…

Ngoài ra, Agribank luôn dành sự quan tâm sâu sắc trong việc đóng góp xây dựng, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Với mong muốn lan tỏa tình yêu biển đảo tới mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động, ban lãnh đạo Agribank thường xuyên chỉ đạo, triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền về biển đảo, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ về vị trí, vai trò quan trọng của biển đảo Việt Nam; trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng như ý nghĩa của việc khai thác bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường biển, hải đảo.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, toàn hệ thống Agribank đã có những hành động thiết thực, khẳng định niềm tin yêu, một lòng hướng về nhân dân và cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền nơi đảo xa. Những hoạt động trên góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chung tay gìn giữ và xây dựng một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc./.