Bình Dương: Giám đốc một công ty bất động sản bị bắt vì bán đất “ma”
Công an đọc lệnh bắt Nguyễn Văn Minh. Ảnh: Công an tỉnh Bình Dương

Ngày 20/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Minh (SN 1983, quê tỉnh Nghệ An) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Nguyễn Văn Minh là Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Phúc Anh, địa chỉ Lô M6, đường Đồng Khởi, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Công an Bình Dương nhận định, sau khi môi giới bán một thửa đất tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, mặc dù không phải là chủ đất, nhưng Nguyễn Văn Minh đã tự ý phân thành 7 lô đất nhỏ và đưa thông tin gian dối Công ty Phúc Anh là chủ sử dụng các lô đất để chào bán cho khách hàng.

Ngày 22/3/2021, Minh đã sử dụng pháp nhân Công ty Phúc Anh ký hợp đồng chuyển nhượng 1 lô đất trên thửa đất trên cho bà H. (Ngụ TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) với giá trị 900 triệu đồng.

Dù đã nhận đủ tiền nhưng Nguyễn Văn Minh không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng. Khi đòi lại tiền từ Minh cũng không được nên bà H đã đến cơ quan công an để tố cáo.

Trước đó, ngày 29/8/2023, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tôn Lâm Sỹ (sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, tạm trú tại phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương ) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tôn Lâm Sỹ là chủ tịch kiêm giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Xây dựng Địa ốc Á Châu Real Estate, địa chỉ phường An Bình, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Công ty này hoạt động kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 3/2022, Tôn Lâm Sỹ đã có hành vi gian dối trong việc ký hợp đồng chuyển nhượng đất nền để chiếm đoạt tiền của 37 công dân với tổng số tiền hơn 14,4 tỷ đồng.