Trao đổi với phóng viên TBTCVN sáng ngày 2/5/2024, đại diện Cục Hải quan Bình Dương cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ, tại trụ sở cục và các chi cục hải quan trực thuộc đều phân công cán bộ công chức túc trực để giải quyết thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp kịp thời, đảm bảo không để ách tắc hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn, đồng thời góp phần tăng thu ngân sách.

Để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình thông quan hàng hóa, hàng ngày luôn có 1 lãnh đạo cục trực để kịp thời chỉ đạo xử lý công việc; các phòng tham mưu cũng bố trí công chức trực để theo dõi, tổng hợp báo cáo và kịp thời tham mưu lãnh đạo cục các tình huống phát sinh.

Cục Hải quan Bình Dương thông quan hàng hoá đạt kim ngạch hơn 67 triệu USD dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Cục Hải quan Bình Dương thông quan hàng hoá đạt kim ngạch hơn 67 triệu USD dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024. Ảnh: CTV

Các ca trực thực hiện nghiêm chế độ báo cáo ngày, để lãnh đạo cục nắm được tình hình hoạt động, cũng như kịp thời có những chỉ đạo giải quyết khi có khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Bên cạnh đó, để thuận lợi cho doanh nghiệp liên hệ khi có công việc đột xuất, danh sách và số điện thoại cán bộ công chức trực được niêm yết công khai tại các địa điểm làm thủ tục và được đăng trên cổng thông tin điện tử của Cục Hải quan Bình Dương (binhduong.customs.gov.vn).

Kết quả, thống kê từ ngày 29/4 đến hết ngày 1/5/2024, Hải quan Bình Dương đã giải quyết thủ tục thông quan hàng hoá cho 1.365 tờ khai của 182 doanh nghiệp, tổng kim ngạch đạt hơn 67 USD. Mặt hàng chủ yếu là đồ điện tử, đồ nội thất, linh kiện điện tử, giày, lốp xe, thép.

Được biết, trong 4 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2023, đơn vị đã bố trí cán bộ giải quyết thủ tục hải quan cho 366 doanh nghiệp với 1.911 tờ khai, tổng kim ngạch hơn 91 triệu USD. Mặt hàng chủ yếu là thép, bao bì, may mặc, giày da, nguyên phụ liệu sản xuất đồ nội thất, sản phẩm gỗ nội thất...