Sáng 20/6/2022, đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, đã tới thăm và chúc mừng Thời báo Tài chính Việt Nam nhân Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

“TBTCVN thực hiện tốt công tác tuyên truyền, có sức lan tỏa cao”

Báo cáo Bộ trưởng nhân dịp này, Tổng Biên tập TBTCVN Phạm Thu Phong cho biết, thời gian qua, TBTCVN đã bám sát các vấn đề trọng tâm của ngành, thông tin tuyên truyền kịp thời, với chất lượng ngày càng tăng lên. Sản phẩm tuyên truyền cũng đa dạng hơn, từ báo viết đến báo điện tử, Podcast và các bản tin truyền hình, giúp thông tin lan tỏa tốt hơn, nhanh hơn. TBTCVN tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng nội dung và hình thức trình bày, đưa thông tin.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Thời báo Tài chính Việt Nam phải đi trước một bước trong công tác tuyên truyền
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: TBTCVN phải đi trước một bước trong công tác tuyên truyền. Ảnh: Văn Tuấn.

Theo Tổng Biên tập Phạm Thu Phong, báo điện tử phiên bản mới được vận hành với sự cải tiến, thay đổi đột phá về giao diện và hệ thống quản trị. Đặc biệt, trên giao diện mới của báo điện tử đã có các hình thức tuyên truyền mới theo phong cách báo chí hiện đại. TBTCVN trong 2 năm gần đây đã tích cực tổ chức các sự kiện, diễn đàn về kinh tế - tài chính, có sự tham dự của nhiều chuyên gia, các nhà quản lý, đại biểu Quốc hội. Báo đã xác định đẩy mạnh đổi mới về nội dung và hình thức; đẩy mạnh kinh tế báo chí, nâng cao đời sống thu nhập cho người lao động TBTCVN...

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động TBTCVN nhân dịp Kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Bộ trưởng nhấn mạnh, TBTCVN là cơ quan ngôn luận của Bộ Tài chính. Bộ Tài chính là bộ quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực, quản lý và liên quan đến mọi mặt của đời sống xã hội.

“Nhiệm vụ của Bộ Tài chính là rất nặng nề liên quan đến nhiều chính sách quản lý tài chính - ngân sách, tiền tệ, quản lý kinh tế… cho nên cơ quan ngôn luận của bộ phải đáp ứng yêu cầu và sự phát triển của ngành” - Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.

Chúc mừng và biểu dương những thành tích TBTCVN đạt được, Bộ trưởng nhận định: TBTCVN - cơ quan tuyên truyền của Bộ Tài chính, thời gian qua đã hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thông tin chính xác, chất lượng, hiệu quả và có sức lan tỏa cao.

Phải đồng hành cùng ngành trong xây dựng chính sách tài chính

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc hết sức quan tâm đến công tác truyền thông của ngành. Bộ trưởng nhắn nhủ đến những người làm báo ngành Tài chính nói chung và TBTCVN nói riêng, cần phải cố gắng làm tốt hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền.

Ông chia sẻ: “Tờ báo có sức mạnh không phải từ cơ quan đó đông cán bộ hay không mà là sức lan tỏa của tờ báo đó đến đâu, hay nói cách khác là uy tín của tờ báo đó. Muốn có được điều đó, phải thể hiện bằng thương hiệu là những tác phẩm báo chí”.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Thời báo Tài chính Việt Nam phải đi trước một bước trong công tác tuyên truyền
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc thăm trường quay của TBTCVN. Ảnh: Văn Tuấn.

Để tờ báo có uy tín, người đứng đầu ngành Tài chính yêu cầu TBTCVN cần phải xây dựng được đội ngũ chuyên nghiệp, giữ gìn đạo đức cách mạng của người làm báo, thực hiện tuyên truyền theo đúng tôn chỉ mục đích, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, phương pháp làm việc chuyên nghiệp để các bài viết được lan tỏa.

Bộ trưởng cũng lưu ý những người làm báo ngành Tài chính là tương đối khó. Với đặc thù của ngành trong quá trình xây dựng chính sách có thể sẽ “động chạm” tới lợi ích của một số cá nhân, tổ chức, nhóm người.

“Có những việc đúng, nhưng nếu tuyên truyền chưa đến nơi đến chốn, hay nhận định của số người cho rằng chưa hợp lý, hoặc đụng đến lợi ích của một số người thì họ sẽ phản ứng, tạo ra dư luận. Như vậy, nếu không chủ động thực hiện tốt công tác truyền thông thì có khi làm đúng chưa chắc đã nhận được sự ủng hộ” - người đứng đầu ngành Tài chính lưu ý những người làm báo của ngành Tài chính.

Bộ trưởng đề nghị thời gian tới, TBTCVN cần tiếp tục đoàn kết tạo nên sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, TBTCVN cần tăng cường hơn nữa để nâng cao đời sống của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động TBCTVN; đồng thời, nghiên cứu để tập trung tuyên truyền theo chuyên đề, bám sát hoạt động của lãnh đạo Bộ Tài chính và các chính sách tài chính; tập trung tinh gọn bộ máy, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng lưu ý những người làm báo của TBTCVN cần đi trước một bước trong công tác tuyên truyền. Công tác tuyên tryền phải bám sát thực tiễn, tăng cường các bài viết mang tính dự báo cao. Đặc biệt là tuyên truyền các chính sách tài chính đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện, tạo sự đồng thuận trong dư luận, để chính sách khi được ban hành sẽ đi vào cuộc sống.

Nhân dịp này, Bộ trưởng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những người làm báo ngành Tài chính nói chung và TBTCVN nói riêng.

Đáp lời Bộ trưởng, Tổng Biên tập Phạm Thu Phong cho biết, TBTCVN lĩnh hội đầy đủ các chỉ đạo của Bộ trưởng và sớm đưa vào chương trình hành động cụ thể của báo, để thực hiện ngay trong thời gian 6 tháng cuối năm. Thay mặt TBTCVN, Tổng Biên tập xin hứa với Bộ trưởng sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, đáp ứng kỳ vọng của ngành, của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính và cá nhân Bộ trưởng Hồ Đức Phớc./.