hq

Phố mua sắm Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc

Trong một báo cáo thường kỳ, BoK cho biết, thời điểm tăng lãi suất sẽ phụ thuộc vào diễn biến của dịch COVID-19 và những rủi ro mất cân bằng tài chính. Theo báo cáo, BoK sẽ dần dần điều chỉnh mức độ nới lỏng tiền tệ khi giá tiêu dùng dự kiến sẽ duy trì trên 2% trong thời điểm hiện nay.

Ngày 26/8 vừa qua, BoK đã chấm dứt 15 tháng lãi suất thấp kỷ lục và thực hiện đợt tăng lãi suất đầu tiên trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát để đối phó với tình trạng lạm phát gia tăng và kiềm chế đà tăng khoản nợ của các hộ gia đình. Động thái đánh dấu lần tăng lãi suất đầu tiên kể từ tháng 5/2020, khi BoK hạ lãi suất cơ bản xuống mức thấp kỷ lục 0,5%.

Theo dữ liệu của BoK, nợ hộ gia đình tại Hàn Quốc đã đạt mức cao kỷ lục 1.805.900 tỷ won (1.540 tỷ USD) trong quý II/2021, tăng 41.200 tỷ won so với ba tháng trước đó.

Cùng ngày 9/9, BoK cho biết, sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp và người buôn bán nhỏ thêm sáu tháng để giúp họ giảm bớt gánh nặng tài chính do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Theo kế hoạch, BoK cấp vốn cho các ngân hàng địa phương với lãi suất 0,25% để khuyến khích họ mở rộng cho vay đối với các doanh nghiệp và người buôn bán nhỏ./.

Theo TTXVN