Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - Đi để yêu" sẽ bao gồm nhiều hoạt động quảng bá, ưu đãi và sự kiện quan trọng. Đáng chú ý, các khu du lịch, danh lam thắng cảnh sẽ áp dụng chính sách miễn, giảm phí tham quan.

Nhiều gói dịch vụ lưu trú, vận tải, ăn uống, giải trí được ưu đãi lên đến 50%, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trải nghiệm văn hóa và thiên nhiên Việt Nam một cách trọn vẹn. Các chương trình du lịch đa dạng sẽ được thiết kế để phù hợp với thị hiếu của khách quốc tế từ du lịch văn hóa, ẩm thực đến du lịch sinh thái, golf và nghỉ dưỡng.

Công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 50%
Công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 50%. Ảnh: T.L

Bên cạnh đó, Việt Nam tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện với nội dung đa dạng nhằm góp phần hoàn thành chỉ tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế; 120 - 130 triệu lượt khách nội địa cũng như tạo đà tăng trưởng cho các năm tiếp theo. Gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các chương trình du lịch chất lượng cũng là mục tiêu của ngành trong năm nay. Một số sự kiện lớn gồm Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Miền Nam - Thống nhất đất nước; Năm du lịch quốc gia - Huế; Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2025 và ITE TP. Hồ Chí Minh.

Để chương trình kích cầu năm nay đạt hiệu quả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng phối hợp các bộ, ngành, địa phương tăng cường truyền thông, quảng bá hút khách quốc tế đến Việt Nam, tổ chức nhiều chương trình giới thiệu điểm đến tại các thị trường trọng điểm tại châu Âu. Bộ cũng đề nghị Bộ Công an, Quốc phòng tạo điều kiện thuận lợi đón khách quốc tế đến khi nhập cảnh qua các cửa khẩu; các hãng hàng không tăng kết nối để tạo thuận lợi phục vụ du khách./.