Phó Tổng thống Myanmar U Henry Van Thio, Phó Thủ tướng Việt Nam Vũ Đức Đam, cùng các quan chức cao cấp của Lào và Campuchia đã đến tham dự lễ khánh thành.

khách sạn HAGL melia yangon
Các đại biểu tại lễ khánh thành.

Trung tâm HAGL Myanmar được thi công gồm 2 giai đoạn, với giai đoạn 1 thực hiện từ năm 2013 đến năm 2016 và giai đoạn 2 thực hiện từ năm 2016 đến năm 2018.

Trong đó giai đoạn 1 gồm một trung tâm thương mại, 2 tòa nhà văn phòng 27 tầng được quản lý bởi Công ty tư vấn và quản lý bất động sản CBRE. Tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 210 triệu USD.

Giai đoạn 2 của dự án bao gồm các hạng mục 5 block 28 tầng với diện tích sàn xây dựng 130.000 m2, tương đương hơn 1.134 căn hộ và khu văn phòng cho thuê với tổng diện tích 126.000m2; tổng vốn đầu tư khoảng 230 triệu USD.

Theo ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc HAGL, trung tâm thương mại hiện đã được lấp đầy 95%, khối văn phòng là 61%.

Khách sạn Melia Yangon của HAG tọa lạc ở vị trí trên đường Kaba Aye Pagoda, gần với sân bay quốc tế Yangon, có tổng cộng 430 phòng, được trang trí nội thất sang trọng, với hai mặt hướng về Chùa Vàng Shwedagon và hồ Inya. Khách sạn có 3 nhà hàng cao cấp Âu Á, trong đó có nhà hàng ẩm thực Việt Nam, phòng tập thể dục, hồ bơi ngoài trời, spa đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Phòng khách sạn có diện tích từ 48m2 trở lên, tất cả đều được trang bị các tiện ích hiện đại. Khu vực hội nghị hơn 2.000m2 gồm nhiều phòng họp và phòng chức năng sẽ được dùng tổ chức các hình thức sự kiện, từ cuộc họp nhỏ đến hội nghị tầm cỡ quốc gia, kể cả các buổi yến tiệc và cưới hỏi.

Tiện ích của khách sạn cũng bao gồm 1 hồ bơi ngoài trời, 1 phòng tập thể dục và YHI spa sắp khai trương rộng 1.800m2 tiêu chuẩn quốc tế sẽ phục vụ các liệu pháp như massage thủy lực, bồn tắm nước khoáng Vichy, bồn tắm massage và phòng xông hơi.

"HAGL tự hào đây là dự án bất động sản có tốc độ thi công nhanh nhất tại Myanmar, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quản lý chất lượng xây dựng công trình nhà cao tầng. Việc sử dụng một số lượng lớn lao động địa phương đã góp phần giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập đáng kể cho người dân và tạo hiệu ứng tốt về mặt xã hội”, ông Võ Trường Sơn cho biết.

Nhu cầu về khách sạn tại Myanmar tăng cao, trong khi đó nguồn cung thiếu nên giá phòng khách sạn ở Myanmar rất đắt đỏ. Khách sạn Melia Yangon nằm ngay cửa ngõ quốc tế quan trọng nhất của Myanmar được kỳ vọng trở thành địa chỉ cho loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo./.

H.L