Chuyển đổi số ngành Tài chính: Giảm chi phí, thời gian và tăng tính minh bạch Chuyển đổi văn hoá doanh nghiệp trong chuyển đổi số ngành Ngân hàng

Chuyển đổi số hay dừng lại?

Theo báo cáo mới nhất của DBT Center, trong 5-10 năm tới, 60% các doanh nghiệp sẽ bị đào thải nếu không chuyển đổi số. Hệ quả của việc chậm chuyển đổi có thể được nhìn thấy qua rất nhiều các câu chuyện của các thương hiệu lớn trên thế giới, nay đã chìm vào quên lãng.

Bên cạnh đó, báo cáo của McKinsey về “Bình thường mới - Sự hồi phục dựa trên chuyển đổi số” (The Next Normal - The recovery will be digital) cho thấy, Covid-19 đã gián tiếp thúc đẩy mạnh mẽ thay đổi của các ngành, lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu thông qua chuyển đổi số cũng như chỉ ra vai trò quan trọng của chuyển đổi số trong bình thường mới.

Hội thảo trực tuyến giải bài toán về chuyển đổi số quản trị tài chính, kế toán, thuế trong doanh nghiệp
Các diễn giả tham gia chương trình trực tuyến.

Những tác động của đại dịch Covid khiến doanh nghiệp phải tìm cách thay đổi để thích nghi và tồn tại. Trong đó, tài chính - kế toán vốn được xem là hoạt động xương sống của mọi doanh nghiệp cần được ưu tiên chuyển đổi số trước tiên. Lĩnh vực này có tính phức tạp cao trong nghiệp vụ, khối lượng dữ liệu lớn và đóng vai trò quan trọng khi là “bệ đỡ” cho mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Cần bắt đầu từ đâu và thay đổi như thế nào?

Trước xu thế tất yếu, các doanh nghiệp đang dần ứng dụng chuyển đổi số tại mô hình kinh doanh của mình song vẫn còn nhiều vướng mắc và khó khăn. Thấu hiểu điều này, Thời báo Tài chính Việt Nam, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, Câu lạc bộ Kế toán trưởng toàn quốc phối hợp cùng Công ty cổ phần MISA thực hiện hội thảo trực tuyến hoàn toàn miễn phí với chủ đề "Chuyển đổi số trong công tác quản trị tài chính - kế toán - thuế tại doanh nghiệp”.

Hội thảo trực tuyến giải bài toán về chuyển đổi số quản trị tài chính, kế toán, thuế trong doanh nghiệp
Khung chương trình của hội thảo trực tuyến.

Chương trình là dịp để doanh nghiệp lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành trong lĩnh vực tài chính kế toán: được giải đáp các vướng mắc, khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải khi triển khai chuyển đổi số cho hoạt động tài chính - kế toán - thuế.

Cập nhật định hướng kế hoạch triển khai chương trình chuyển đổi số của ngành thuế, giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị kịp thời để bắt kịp những thay đổi trong công tác thuế sắp tới; hiểu rõ các yêu cầu, giải pháp chuyển đổi số để doanh nghiệp áp dụng thành công chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS tại Việt Nam.

Thông tin chương trình:

- Thời gian: 8h30-11h20, Ngày 21/10/2021

- Hình thức: Zoom, phát trực tiếp trên Youtube/Fanpage của Thời báo Tài chính Việt Nam.

Tham gia chương trình là cơ hội để CEO, Giám đốc Tài chính, kế toán trưởng các doanh nghiệp cập nhật các thông tin mới nhất về chuyển đổi số trong lĩnh vực tài chính kế toán và có được những lời khuyên bổ ích và phù hợp nhất từ các chuyên gia đầu ngành.