nhà-ở-xã-hội-khánh-hòa.jpg

Công trình nhà ở xã hội CT2 tại Khu đô thị mới Phước Long (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) vừa được khánh thành, đưa vào sử dụng. Ảnh: T.T

Công trình CT2 thuộc dự án nhà ở xã hội NOXH-01 quy mô 700 căn hộ là công trình được gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây cũng là dự án thành phần quan trọng trong tổng thể Khu đô thị mới Phước Long do đơn vị thành viên của Tổng công ty HUD là Công ty CP Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang làm chủ đầu tư.

Dự án này là tổ hợp của ba khối chung cư 10 tầng với tổng diện tích sàn hơn 65.000m2 trên tổng diện tích khu đất hơn 17.800 m2 với quy mô 700 căn hộ. Dự án được khởi công vào tháng 2/2017, đến nay đã vượt tiến độ 4 tháng so với cam kết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng để chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cho rằng, trong những năm vừa qua nhu cầu phát triển đô thị, nhà ở của người dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ngày càng tăng. Do đó tỉnh Khánh Hòa rất quan tâm xây dựng nhiều cơ chế, chính sách để thu hút các nguồn lực tham gia xây dựng nhà ở xã hội.

“Dự án này là một công trình mang ý nghĩa nhân sinh, xã hội sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính sách an sinh xã hội đối với các đối tượng chính sách, thu nhập thấp” - ông Nguyễn Tấn Tuân nói.

Chủ tịch Khánh Hòa cũng bày tỏ được chia sẻ niềm vui với những hộ gia đình chính sách, các hộ dân có thu nhập thấp mua nhà ở xã hội và định cư tại dự án này, đồng thời tin tưởng nơi đây sẽ là những tổ ấm, là nơi an cư lạc nghiệp lâu dài.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, cùng lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Khánh Hòa đã đi thăm và tặng quà cho một số hộ gia đình khó khăn, đối tượng chính sách đang mua nhà sinh sống tại dự án NOXH-01./.

Tuấn Nguyễn