Bà Francoise Bettencourt Meyers hiện là phụ nữ giàu nhất thế giới. Ảnh: Reuters
Bà Francoise Bettencourt Meyers hiện là phụ nữ giàu nhất thế giới.

Theo Bloomberg, tính đến cuối phiên giao dịch 28/12, bà Francoise Bettencourt Meyers trở thành người giàu thứ 12 thế giới, đứng trước tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani và sau tỷ phú Carlos Slim, người gần đây đã trở thành người Mỹ Latinh đầu tiên có tài sản vượt ngưỡng 100 tỷ USD.

Cổ phiếu của L'Oreal đang ở mức cao kỷ lục. Giá cổ phiếu của tập đoàn này đã tăng 35% trong năm nay do người tiêu dùng tiếp tục vung tiền vào các sản phẩm xa xỉ kể từ sau đại dịch.

Theo L’Oréal, năm 2022, bà Bettencourt Meyers và gia đình sở hữu hơn 34% cổ phiếu của tập đoàn.

Bà Bettencourt Meyers là người con duy nhất của nữ tỷ phú Liliane Bettencourt và là cháu ngoại của nhà sáng lập L'Oréal Eugène Schueller. Bà được thừa kế tài sản từ mẹ mình khi bà Liliane Bettencourt qua đời vào năm 2017.

Bà Bettencourt Meyers là chủ tịch công ty gia đình Tethys, đồng thời là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn L'Oreal.

L'Oreal là tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất thế giới, sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Lancome và Maybelline, với doanh thu 38 tỷ Euro (42 tỷ USD) trong năm 2022.

Đầu năm 2023, L'Oreal mua lại thương hiệu Aesop của Australia với giá 2,5 tỷ USD. Đây là thương vụ mua bán-sáp nhập (M&A) lớn nhất từ trước đến nay của hãng này. Kỷ lục trước đó là thương vụ mua YSL Beauté trị giá 1,7 tỷ USD vào năm 2008./.