Hoạt động này nằm trong chương trình học bổng Năng lượng tương lai AES, được triển khai từ năm 2017 nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành năng lượng Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu sử dụng điện tại Việt Nam ngày càng tăng. Đây là năm thứ hai học bổng được trao cho sinh viên Đại học Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Trao học bổng Năng lượng tương lai năm 2024 cho sinh viên Đại học Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Có 5 sinh viên đang theo học chuyên ngành kỹ thuật xây dựng, khoa kỹ thuật công nghệ tại Đại học Phan Thiết được trao học bổng lần này.

Từ năm 2017 đến nay, hơn 200 sinh viên đã được hưởng lợi từ chương trình. Chương trình cũng đã hỗ trợ 15 nhóm sinh viên có đề tài xuất sắc về lĩnh vực năng lượng đạt giải thưởng nghiên cứu khoa học cấp bộ. Bên cạnh khoản hỗ trợ tài chính, chương trình còn tổ chức các hoạt động định hướng nghề nghiệp và rèn luyện kỹ năng mềm xuyên suốt năm học cho sinh viên.

Tại buổi lễ, ông Adewale Aina - Giám đốc xây dựng dự án tại Việt Nam, cho biết: "Từ năm 2023, chương trình đã được mở rộng tới sinh viên tỉnh Bình Thuận, nơi đặt nhà máy điện khí Sơn Mỹ 2 CCGT và dự án kho cảng LNG Sơn Mỹ của AES. Khi trao tặng những học bổng này, chúng tôi trao quyền cho những trí thức trẻ trở thành những chuyên gia năng lượng lành nghề trong tương lai."

Bà Tô Kim Liên - Giám đốc CED chia sẻ, ngoài việc hỗ trợ tài chính, trong một năm nhận học bổng, các sinh viên sẽ được tham gia các chương trình hướng nghiệp và đào tạo kỹ năng mềm dựa trên đánh giá nhu cầu và năng lực. Các khóa đào tạo và các hoạt động trong chương trình giúp nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng về chuyên môn và nghề nghiệp, truyền cảm hứng cho các sinh viên theo đuổi ước mơ và làm việc trong ngành năng lượng.

Chương trình học bổng Năng lượng tương lai AES nằm trong chuỗi các chương trình tác động xã hội (CSR) của AES Việt Nam. Từ năm 2012, hơn 150 sáng kiến đã được AES Việt Nam thực hiện tập trung vào 4 trụ cột chính là y tế, giáo dục, sinh kế và cơ sở hạ tầng, góp phần tạo ra sự khác biệt lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống của hơn 200.000 người dân trong cộng đồng địa phương ở Việt Nam.